เป็นเรื่อง!!!ระวังทำศัลยกรรมเสร็จกลับประเทศไม่ได้

เป็นเรื่อง!!!ระวังทำศัลยกรรมเสร็จกลับประเทศไม่ได้

โรงพยาบาลในเกาหลีใต้ต้องออกเอกสารยืนยันใบหน้าให้คนไข้ต่างชาติที่เดินทางมาศัลยกรรมแปลงโฉม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกล่าวหาว่า ใบหน้าจริงกับในหนังสือเดินทางไม่ตรงกันและขัดขวางไม่ให้ออกนอกเกาหลีใต้เพื่อเดินทางกลับประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ว่า สื่อออนไลน์ “ออนโบอาและมุนฮวา”ของเกาหลีใต้เผย
 
ปัจจุบันนี้โรงพยาบาลหลายแห่งในเกาหลีใต้ต้องออกเอกสารยืนยันใบหน้าให้กับผู้ที่มาทำศัลยกรรมที่เดินทางมาจากต่างแดน เนื่องจากใบหน้าก่อนและหลังทำศัลยกรรมของคนไข้มีความแตกต่างกันมากจนเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไม่ยอมให้ออกนอกเกาหลีใต้เพื่อเดินทางกลับประเทศ ทั้งนี้ ในปี 52 มีหญิงชาวจีนจำนวน 23 รายที่ไม่สามารถเดินทางออกนอกเกาหลีได้ เนื่องจากประสบปัญหาดังกล่าว

ท้ังนี้ชาวต่างชาติที่มักเดินทางเข้ามาทำศัลยกรรมในเกาหลีคือ ชาวจีนและญี่ปุ่น อายุระหว่าง 36-54 ปี
 
บางครั้งพวกเขาต้องประสบปัญหาไม่สามารถเดินทางกลับประเทศ โดยปัญหาดังกล่าวนี้เริ่มเกิดขึ้นบ่อยครั้งจนทำให้กลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับโรงพยาบาลที่จะต้องออกเอกสารยืนยันหมายเลขหนังสือเดินทาง เอกสารยืนยันการทำศัลยกรรมที่ระบุชื่อโรงพยาบาลไว้อย่างชัดเจน และเอกสารรับรองช่วงเวลาที่อยู่ในเกาหลีใต้ให้ผู้ที่มาทำศัลยกรรม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนไข้เดินทางกลับประเทศตนเอง

นอกจากนี้สื่อที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาลจีน “ไชนา เดลี”ยังเคยออกมาเปิดเผยว่า ผู้หญิงที่เพิ่งกลับมาจากการทำศัลยกรรมที่เกาหลีใต้ จะถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองแนะนำให้ไปทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่โดยทันที

โดยเกาหลีใต้กำลังกลายเป็นเมืองหลวงแห่งการทำศัลยกรรมใบหน้าที่มีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาศัลยกรรมมากถึง 25,176 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน
 
จากสถิติของปี 2554 โดยในเกาหลีเองก็พบว่า ในผู้หญิงทุก ๆ 77 ราย จะมีหนึ่งรายที่เคยทำศัลยกรรมมา และผู้หญิงอายุ 19-49 ปี ในกรุงโซลร้อยละ 20 เคยผ่านมีดหมอมาแล้วทั้งสิ้น.



เป็นเรื่อง!!!ระวังทำศัลยกรรมเสร็จกลับประเทศไม่ได้


เป็นเรื่อง!!!ระวังทำศัลยกรรมเสร็จกลับประเทศไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์