คืบหน้า!! เรือเซวอลล่ม เสียชีวิต108ราย สูญหาย194คน

คืบหน้า!! เรือเซวอลล่ม เสียชีวิต108ราย สูญหาย194คน

จากกรณีเรือเฟอร์รี่ "เซวอล" ล่ม ที่ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุด พบยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 108ราย สูญหาย 194คน จากทั้งหมด 476คน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือข้ามฟากอับปางใน เกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นเป็น 108 รายหลังจากที่นักประดาน้ำพบศพผู้เสียชีวิต โดยได้ทำการขนย้ายศพของผู้เสียชีวิตไปไว้ที่โรงพยาบาลในเมืองมกโพ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัวที่เดินทางมารับศพ ขณะเดียวกันในวันนี้ ตัวแทนครอบครัวของผู้สูญหายและหน่วยงานรัฐบาล 5 แห่ง ตกลงที่จะจัดตั้งห้องดับจิตชั่วคราวขึ้นที่ท่าเรือแพง-มก บนเกาะจินโด ซึ่งเป็นศูนย์อำนวยหลักของปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้ เพื่อประกอบพิธีศพ 

ส่วนปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า พวกเขาจะยังไม่ใช้เครนยกเรือขึ้นจากทะเล จนกว่าจะมั่นใจว่าไม่มีผู้รอดชีวิตหลงเหลืออยู่แล้ว และจะต้องได้รับอนุญาตจากครอบครัวของผู้สูญหายเสียก่อน โดยเมื่อวานนี้ บรรดาครอบครัวของผู้สูญหายที่มาปักหลักอยู่ที่สนามกีฬาบนเกาะจินโด เรียกร้องให้ทีมค้นหาเร่งค้นหาผู้สูญหาย เนื่องจากในช่วงวันสองวันนี้ พยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า สภาพอากาศจะดีขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 0.5- 1 เมตร 

ขณะที่ ประธานาธิบดี "ปาร์ค กึนฮเย" ของเกาหลีใต้ ออกมากล่าวประนามกัปตันและลูกเรือเซวอลที่ทิ้งเรือไปว่า เป็นส่วนสำคัญที่ทำ ให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ไม่ต่างจากการฆาตกรรม โดยพวกเขาจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อรับผิดชอบกับความผิดพลาดครั้งนี้ ส่วนนับจนถึงขณะนี้ มีการจับกุมลูกเรือเพิ่มเติมอีก 4 คน ทำให้มีผู้ถูกจับกุมรวมทั้งสิ้น 7 คนแล้ว โดยมีกัปตันเรือรวมอยู่ด้วย

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์