คืบเรือล่มเกาหลีใต้ตายแล้ว6ศพยังหาย 290-จนท.เร่งค้นหา

คืบเรือล่มเกาหลีใต้ตายแล้ว6ศพยังหาย 290-จนท.เร่งค้นหา

คืบหน้า เรือเฟอร์รี่ ที่ขนโดยสาร 400 กว่าราย ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน  ล่มนอกชายฝั่งเกาหลีใต้  ล่าสุดมีรายงาน ดับแล้ว 6 ราย หายอีก 290 ราย  

สื่อต่างประเทศรายงาน ความคืบหน้าเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ ที่ขนผู้โดยสารประมาณ 400 กว่าราย ล่มลงกลางทะเลห่างจากชายฝั่งเกาะบยุงพูงของเกาหลีใต้ประมาณ 20 ไมล์  เมื่อช่วงสาย เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัธยมปลายที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่เกาะเจจู ล่าสุด มีรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 6 รายแล้ว ส่วนผู้สูญหายยอดอยู่ที่ 290 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง เปิดเผยกับ Yonhap News สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ ว่า ยอดผู้เสียชีวิตที่ยืนยันได้ขณะนี้อยู่ที่ 6 ราย เป็นนักเรียน และลูกเรือผู้หญิง โดยเจ้าหน้าที่รายนี้ เชื่อว่าเป็นไปได้น้อยมากที่จะมีคนรอดจากซากเรือที่จมลงก้นทะเล

"ผมเกรงว่า โอกาสรอดน้อยมากสำหรับคนที่ติดอยู่ในซากเรือ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น " เจ้าหน้าที่กู้ภัยอาวุโส เผยกับ สื่อท้องถิ่น 

โดยสื่อระบุว่า ทางการของเกาหลีใต้ เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างสุดความสามารถ ตลอดทั้งคืน
 
โดยมีการระดมเรือจากกองทัพ เรือพาณิชย์ เฮลิคอปเตอร์รวมถึงนักประดาน้ำ เพื่อค้นหาผู้ติดอยู่ในใตเรือ ซึ่งมีการจุดพลุใต้น้ำเพื่อช่วยในการค้นหา ขณะที่ ผู้โดยสารที่รอดชีวิต รายหนึ่ง เผยถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญ ว่า "ในระหว่างเกิดเหตุลูกเรือคนหนึ่งได้เตือนว่า ห้ามทุกคนขยับไปไหนให้อยู่กับที่ ทันใดนั้น เรือก็เอนไปอีกข้าง โดยไม่ทันได้เคลื่อนย้าย หรือ แจ้งเตือนให้อพยพ อะไรเลย " 

ผู้โดยสารส่วนใหญ่ราว 325 ราย  เป็นนักเรียนมัธยมจากเมืองอันซาน ทางใต้ของประเทศ ซึ่งกำลังเดินทางทัศนศึกษาที่เกาะเจจู

ซึ่งทาง ปาร์ค กึน เฮ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์สลดครั้งนี้ว่า รู้สึกเจ็บปวด ที่นักเรียน และ ครู ต้องมาเผชิญกับโชคชะตาอันเลวร้ายเช่นนี้ 

"ผมรู้สึกเจ็บปวด และ เศร้าใจมากๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคงไม่มีใครอยากให้เกิด ผมอยากฝากให้ทีมกู้ภัย เร่งค้นหานักเรียน และ ผู้รอดชีวิต อย่างสุดความสามารถ" 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์