ช็อก ปากีสถานทำได้ ฟ้อง 9 เดือนยังดูดนมขวด ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าตัวร้องไห้จ้าในศาล

ช็อก ปากีสถานทำได้ ฟ้อง 9 เดือนยังดูดนมขวด ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าตัวร้องไห้จ้าในศาล


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ว่า ปากีสถานสร้างความช็อกตะลึงไปทั่วสังคม หลังจากตำรวจได้ฟ้องเด็กชายน้อยวัย 9 เดือน ในข้อหาพยายามฆ่า จากเหตุการณ์ครอบครัวเขาประท้วงบริษัทแก๊สที่ต้องการบังคับให้ย้ายที่ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์โจมตีกฎหมายของประเทศว่าสุดล้าหลัง และเต็มไปความความบกพร่อง

รายงานระบุว่า เด็กชายน้อยดังกล่าว ชื่อว่า โมฮัมเหม็ด มูซ่า พร้อมบิดาและสมาชิกคนอื่น ๆ ของครอบครัว ได้ถูกจับกุม ภายหลังครอบครัวเขาก่อเหตุปาก้อนหินใส่พนักงานแก๊สแห่งหนึ่ง เมื่อเดือนก.พ.ขณะที่เด็กชายโมฮัมหมัด ยังได้ถูกนำตัวขึ้นศาล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เจ้าตัวถึงกับร้องไห้โฮในอ้อมกอดปู่ ซึ่งกำลังฟังการไต่สวนของศาล ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คน และนายมูฮัมหมัด ยาซิน ปู่ของหนูน้อยยังได้ป้อนนมเขา ขณะพยายามปฎิเสธการให้สัมภาษณ์ของผู้สื่อข่าว แต่เขาบอกว่า คดีนี้ตำรวจได้สร้างเรื่องกล่าวหาครอบครัวของเขาอย่างไม่เป็นธรรม


ช็อก ปากีสถานทำได้ ฟ้อง 9 เดือนยังดูดนมขวด ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าตัวร้องไห้จ้าในศาล


เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความอึ้งแก่ผู้คนในศาลมาก บางรายบอกว่า เด็กตัวเล็กนิดเดียวเกี่ยวอะไรด้วยกับคดีนี้ ตำรวจประเทศเราเป็นอะไรไปแล้ว ขณะที่นายโมฮัมเหม็ดบอกว่า เหตุเพราะพวกเขากำลังทะเลาะกับอีกฝ่ายที่ต้องการเห็นเขาถูกไล่ที่ และได้รับคำสั่งจากบริษัทแก๊สให้ย้ายบ้านออกไป ทำให้ครอบครัวเขาและผู้คนอื่นๆ พากันประท้วง และปิดถนน และมีนายตำรวจใหญ่เข้ามายังเหตุการณ์และจับกุมพวกเขาอย่างไม่ถูกต้อง ก่อนที่พวกเขาจะถูกสั่งดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งหลานชายของเขา ในข้อหาพยายามฆ่าคนตาย

อย่างไรก็ตาม ด้านผู้พิพากษาได้สั่งให้นายตำรวจที่เกี่ยวข้องถูกพักงานแล้ว และให้อนุญาตประกันตัวเด็กชายน้อยรายนี้ แม้ว่าหนูน้อยรายนี้มีกำหนดจะต้องขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 12 เม.ย.นี้ ขณะที่ทนายความของเหยื่อบอกว่า เป็นธรรมดาที่ตำรวจจะตั้งข้อหากับครอบครัวที่มีเรื่องราวกับนายทุน แต่เป็นเรื่องแปลกที่มาเล่นงานแม้กระทั่งเด็ก 9 เดือน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์