อึ้ง แฉคิม จอง อึนเหี้ยมสุด วางแผนลอบสังหารพ่อตัวเองหลายครั้ง

อึ้ง แฉคิม จอง อึนเหี้ยมสุด วางแผนลอบสังหารพ่อตัวเองหลายครั้ง

อึ้ง แฉ"คิม จอง อึน"เหี้ยมสุด วางแผนลอบสังหารพ่อตัวเองหลายครั้ง-ฆ่าหมู่กลุ่มบริวารลุงนับร้อย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ว่า ผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือรายหนึ่งเปิดเผยว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน เคยวางแผนลอบสังหารบิดาตัวเองหลายครั้ง  ก่อนที่นายคิม จอง อิล บิดาของเขาจะถึงแก่อสัญกรรมด้วยปัญหาสุขภาพ เมื่อปี 2011

รายงานระบุว่า ผู้แปรพักตร์ดังกล่าวซึ่งใช้ชื่อว่า"MR K"เป็นอดีตสายลับเกาหลีเหนือ

เปิดเผยว่า แผนดังกล่าวมีตั้งแต่การวางแผนใช้รถบรรทุกหนัก 20 ตันพุ่งเข้าชนขบวนรถของนายคิม จอง อิล,การจ้างมือปืนลอบสังหาร รวมทั้งวางแผนยิงขีปนาวุธถล่มกรุงเปียงยาง รวมทั้งพยายามก่อเหตุรัฐประหาร 2 ครั้ง กระทำโดยสมาชิกของกองทัพเกาหลีเหนือซึ่งได้รับการฝึกฝนในโรงเรียนนายร้อยรัสเซีย โดยในแผนจะใช้รถบรรทุกดังกล่าวประสบความล้มเหลว เพราะนายคิม จอง อิล รู้ทัน แกล้งเปลี่ยนขบวนรถยนต์ รวมทั้งการใช้ขีปนาวุธโจมตีกรุงเปียงยาง วางแผนจะระเบิดสถานกงสุลในรัสเซียในเมืองแห่งหนึ่ง เพื่อหวังว่า เหตุการณ์นี้จะทำให้รัสเซียโกรธแค้น และโจมตีเกาหลีเหนือ ทว่า แผนเหล่านี้่ได้ถูกล่วงรู้ก่อนที่นายคิม จอง อึน จะมีโอกาสลงมือได้ 

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์"โชซัน อิลโบ"ของเกาหลีใต้ รายงานอ้างแหล่งข่าวในกระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของเกาหลีเหนือว่า
 
ผู้นำเกาหลีเหนือได้สั่งการให้ประหารหมู่เจ้าหน้าที่ระดับสูงกว่า 200 นายที่ภักดีต่อนายฉัง ซง เต็ก ลุงของเขาที่ถูกสังหารไปก่อนหน้านี้ เพื่อต้องการกวาดล้างรากฐานอำนาจของนายฉังให้หมดสิ้นไปอย่างราบคาบด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์