บึ้ม!หวังสังหารมูชาร์ราฟรอดหวุดหวิด

บึ้ม!หวังสังหารมูชาร์ราฟรอดหวุดหวิด



เกิดเหตุระเบิดที่เชื่อว่าพุ่งเป้าลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีเปอร์เวซ มูชาร์ราฟ ขณะขบวนรถยนต์แล่นผ่าน แต่เขารอดตายอย่างหวุดหวิด

3 เม.ย. 57  ตำรวจ ระบุว่า ระเบิดน้ำหนัก 4 กก.ถูกฝังไว้ในท่อประปา ใต้ทางยกระดับบนถนนสายหนึ่งที่วิ่งจากโรงพยาบาลทหารในเมืองราวัลพินดี ไปยังบ้านพักในย่านชานกรุงอิสลามาบัด ของพลเอกเปอร์เวซ มูชาร์ราฟ อดีตผู้บัญชาการทหารที่ก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำประเทศด้วยการก่อรัฐประหารในปี 2542 

แรงระเบิดทำให้ฟุตปาธได้รับความเสียหาย เกิดหลุมกว้างขนาด 2 เมตร แต่โชคดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เบื้องต้นเชื่อว่า นายมูชาร์ราฟ ตกเป็นเป้าสังหารในเหตุระเบิดครั้งนี้ และสามารถรอดตายอย่างหวุดหวิด จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุระเบิด แต่ที่ผ่านมากลุ่มหัวรุนแรงที่มีสายสัมพันธ์กับเครือข่ายอัลไกด้าเคยพยายามลอบสังหารมูชาร์ราฟ มาแล้ว 3 ครั้ง 

มูชาร์ราฟ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลทหารในเมืองราวัลพินดี ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และเหตุระเบิดเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังจากรัฐบาลไม่อนุญาตให้เขาเดินทางไปต่างประเทศเพื่อรักษาตัวและเยี่ยมแม่ที่ป่วยในสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 

ก่อนหน้านั้นเมื่อวันจันทร์ ศาลเพิ่งรับฟ้องคดีที่พลเอกมูชาร์ราฟ วัย 70 ปี ถูกแจ้ง 5 ข้อหา รวมถึงข้อหาทรยศต่อชาติ จากการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ปลดผู้พิพากษา และระงับใช้รัฐธรรมนูญในปี 2550 ต่อมาเขายอมลาออกและลี้ภัยไปต่างประเทศในปี 2551 เพื่อเลี่ยงการถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง และเพิ่งกลับปากีสถานเมื่อเดือน มี.ค.ปีที่แล้ว หากศาลตัดสินว่ามูชาร์ราฟ กระทำผิดจริง เขาอาจต้องโทษประหารชีวิต

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์