ฉาวอีก! สวนสัตว์เดนมาร์กฆ่าสิงโตอีก 4 ตัว

ฉาวอีก! สวนสัตว์เดนมาร์กฆ่าสิงโตอีก 4 ตัว

สวนสัตว์สุดฉาวในกรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงเดนมาร์ก ปลิดชีพสิงโตทีเดียว 4 ตัว อ้างเป็นการจัดการระบบนิเวศน์ให้สมดุลและเตรียมพื้นที่ให้กับสิงโตเพศผู้ที่ กำลังจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ว่า สวนสัตว์ในกรุงโคเปนเฮเกน

 ตกเป็นข่าวอีกรอบหลังปลิดชีพสิงโต 4 ตัว ในจำนวนนี้เป็นสิงโตอายุมาก 2 ตัว ซึ่งทางสวนสัตว์กล่าวว่า ต้องทำการุณยฆาตพวกมันเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรุ่นอายุจากสิงโตแก่ สู่สิงโตรุ่นหนุ่มสาว นอกจากนี้ ยังมีลูกสิงโตอีก 2 ตัว ที่ถูกสังหาร โดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ให้เหตุผลว่า ลูกสิงโตยังเด็กเกินไปที่จะดูแลปกป้องชีวิตตัวเองได้ เนื่องจากขณะนี้สวนสัตว์กำลังนำสิงโตหนุ่มเพศผู้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ดังนั้น ลูกสิงโตจึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกสิงโตตัวใหม่ฆ่าตาย ทางสวนสัตว์จึงชิงการุณยฆาตพวกมันเสียก่อน

 เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เผยว่า สิงโตเพศผู้ตัวใหม่และสิงโตเพศเมียอีก 2 ตัว ที่เกิดในปี 2555 กำลังกลายเป็นจุดสนใจใหม่ของสวนสัตว์อีกในไม่ช้า

สวนสัตว์ดังกล่าวตกเป็นข่าวและสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ อย่างมากในช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากได้ลงมือปลิดชีพยีราฟน้อยเพศผู้สุขภาพแข็งแรงวัย 2 ปี ที่ชื่อว่า “มาริอุส” เพื่อป้องกันการผสมพันธุ์ระหว่างพวกมัน เพราะภายใต้กฏระเบียบของ สมาคมสวนสัตว์และสวนสัตว์น้ำยุโรป (อีเอแซดเอ) กำหนดให้การผสมพันธุ์ในพวกเดียวกันของยีราฟต้องหลีกเลี่ยง ส่วนการ "ทำหมัน" พิจารณาแล้วว่าโหดร้าย เนื่องจากจะทำให้เกิด "ผลกระทบที่ไม่พึงปราถนา" และการปล่อยมันไปใช้ชีวิตในป่าธรรมชาติ คิดว่าไม่น่าจะประสบความสำเร็จ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์