ทัพเรือสหรัฐเตรียมค้นหาแถบมหาสมุทรอินเดีย พื้นที่ คาดว่าพบซากMH370

 ทัพเรือสหรัฐเตรียมค้นหาแถบมหาสมุทรอินเดีย พื้นที่ คาดว่าพบซากMH370



กองทัพเรือสหรัฐเตรียมส่งเครื่องค้นหาสัญญาณกล่องดำลงไปในพื้นที่ทางตอนใต้ของมหาสมุทารอินเดีย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คาดว่าพบซากเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรุงโตเกียว  ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ว่า กองทัพเรือสหรัฐเตรียมส่งเครื่องค้นหาสัญญาณ “กล่องดำ” เพื่อตามหากล่องดำของเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เข้าไปในพื้นที่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ดาวเทียมของหลายชาติตรวจจับภาพที่คาดว่า เป็นภาพของซากเครื่องบินลำดังกล่าวได้ แม้จะไม่มีการยืนยันว่า ซากนั้นเป็นซากเครื่องบินที่หายไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.จริงหรือไม่

    นาวาโท วิลเลียม มาร์กส์ โฆษกกองเรือที่ 7 ของกองทัพเรือสหรัฐกล่าวว่า อุปกรณ์ค้นหากล่องดำเครื่องบินชนิดนี้คือ “ทาว พิงเกอร์ โลเคเตอร์ 25” (Towed Pinger Locator 25) ที่สามารถตรวจจับสัญญาณกล่องดำในทะเลได้ภายใต้ความลึกถึง 6,000 เมตร โดยระบบของอุปกรณ์นี้อาศัยคลื่นเสียงเป็นตัวนำหลักในการตามหากล่องดำเครื่องบิน

    อย่างไรก็ตาม การเตรียมที่จะส่งอุปกรณ์ดังกล่าวลงไปค้นหาเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ก็ไม่ได้เป็นการยืนยันว่า บริเวณดังกล่าวจะเป็นที่ที่เครื่องบินจมอยู่จริง

 ทั้งนี้ การส่งอุปกรณ์ลงไปนั้นต้องได้รับการยืนยันพื้นที่ที่แน่ชัดของซากเครื่องเสียก่อน

 ทัพเรือสหรัฐเตรียมค้นหาแถบมหาสมุทรอินเดีย พื้นที่ คาดว่าพบซากMH370


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์