แฉมีผู้โดยสาร 2 คนใช้พาสปอร์ตปลอมขึ้น มาเลเซียแอร์ไลน์

แฉมีผู้โดยสาร 2 คนใช้พาสปอร์ตปลอมขึ้น มาเลเซียแอร์ไลน์


แฉมีผู้โดยสาร 2 คนใช้พาสปอร์ตปลอมขึ้น "มาเลเซียแอร์ไลน์"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเวียนนาประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ว่าโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรียแถลงว่าไม่มีผู้โดยสารชาวออสเตรียอยู่บนเครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ เที่ยวบินเอ็มเอช 370 จากเส้นทางบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่กรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อเช้าวันเสาร์ที่8มี.ค.พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินรวม 239 คน แต่เครื่องบินได้สูญหายไปนอกชายฝั่งประเทศเวียดนาม

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศออสเตรียแถลงต่อไปว่า สถานทูตออสเตรียได้รับข้อมูลว่ามีชาวออเตรีย 1 คน อยู่บนเครื่องบินของมาเลเซียแอร์ไลนส์ เพราะตรวจจากรายชื่อผู้โดยสารของมาเลเซียแอร์ไลนส์ แต่ระบบการตรวจสอบแจ้งข้อมูลกลับมาว่าผู้โดยสารคนนั้นใช้หนังสือเดินทางซึ่งถูกขโมยไปเมื่อสองปีก่อนขณะที่เจ้าของหนังสือเดินทางเป็นชายย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและ สามารถยืนยันได้ว่าเจ้าของหนังสือเดินทางผู้นี้ยังปลอดภัยดีอยู่ที่บ้านพักของเขาเองในประเทศออสเตรีย

ขณะเดียวกันกระทรวงการต่างประเทศของอิตาลีที่กรุงโรม แจ้งว่าไม่มีผู้โดยสารชาวอิตาลีอยู่บนเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลนส์แม้ว่าจะมีชื่อของชาวอิตาลีอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้โดยสารว่าชื่อนายลุยจิ มารัลดี วัย37ปี เป็นชาวอิตาลีซึ่งรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์คอร์ริเอเรเดลลา เซรา ของอิตาลี รายงานว่าหนังสือเดินทางของนายมารัลดีถูกขโมยไป ในประเทศไทยเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้วซึ่งทางตำรวจอิตาลีกำลังตรวจสอบว่ามีการสอบสวนแล้วหรือยังว่าหนังสือเดินทางฉบับนี้ได้แจ้งหายที่ประเทศไทยต่อทางกระทรวงการต่างประเทศอิตาลี ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าต้องมีอย่างน้อย 2 คน ที่ใช้พาสปอร์ตปลอมขึ้นสายการบินดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์