เม็กซิโกจับราชายาเสพติดรายใหญ่

เม็กซิโกจับราชายาเสพติดรายใหญ่


'เม็กซิโก'จับราชายาเสพติดรายใหญ่

ตำรวจเม็กซิโก สามารถจับกุมตัว ราชายาเสพติดรายใหญ่ของประเทศเอาไว้ได้สำเร็จ หลังได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานของสหรัฐอเมริกา

วันที่ 23 ก.พ.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจเม็กซิโก ประกาศชัยชนะเมื่อวานนี้ ภายหลังการจับกุมตัว ฮัวควิน "ชอร์ตตี้" กูซแมน ราชายาเสพติดคนสำคัญที่ทางการต้องการตัวมานาน โดยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานของสหรัฐฯ

กู๊ซแมน ในวัย 56 ปี หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ เอล ชาโป้ หรือที่แปลว่า ตัวสั้น ในภาษาสเปน เป็นที่ต้องการตัวมานาน โดยเฉพาะในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยเขาลักลอบขนโคเคน กัญชา ยาบ้า เข้าสู่สหรัฐอเมริกา และอีกหลายแห่ง จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาชญากรคนสำคัญที่โลกต้องการตัว พร้อมได้รับการจัดอันดับจาก นิตยสารฟอร์บส์ ว่า ติด 1 ใน อภิมหาเศรษฐีอีกด้วย

อัยการสูงสุด จีซัซ มูริลโล คาราม เปิดเผยว่า เขาถูกจับกุมตัว ขณะที่อยู่ในเมืองซินาโล ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ช่วงเช้าตรู่วานนี้ โดยการบุกเข้าจับกุมไม่เกิดการยิงปะทะแต่อย่างใด พร้อมยืนยันตัวตนว่าเป็นตัวจริง 100 เปอร์เซนต์

ปฏิบัติการครั้งนี้ นับเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของประธานาธิบดี เอ็นริเก้ เปน่า เนโต้ ที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อปลายปี 2555 โดยเขาได้ยืนยันการจับกุมผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยกล่าวแสดงความยินดีกับหน่วยงานความมั่นคง ขณะที่ทางรัฐบาลสหรัฐฯก็ได้แสดงความยินดีต่อการจับกุมในครั้งนี้ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์