ยอดผู้เสียชีวิตหลังเกิดสึนามิในญี่ปุ่นแซงหน้ายอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์แล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตหลังเกิดสึนามิในญี่ปุ่นแซงหน้ายอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์แล้ว


ยอดผู้เสียชีวิตหลังเกิดสึนามิในญี่ปุ่นแซงหน้ายอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์แล้ว

ทางการท้องถิ่นของญี่ปุ่น รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากปัญหาสุขภาพแทรกซ้อน ซึ่งมีสาเหตุมาจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิปี 2554 ใน 1 ภูมิภาคของญี่ปุ่น มีมากกว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติเอง

ข้อมูลซึ่งรวบรวมโดยเจ้าหน้าที่และตำรวจระบุว่า เกือบ 3 ปีหลังจากคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มชายฝั่งญี่ปุ่น ประชาชน 1,656 คน ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดฟูกุชิมะเสียชีวิตจากความเครียดและอาการป่วยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติครั้งนั้น  เปรียบเทียบกับจำนวนผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งอยู่ที่ 1,607  คน

เจ้าหน้าที่จังหวัดฟูกุชิมะที่รับผิดชอบด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย กล่าวว่า ปัญหาใหญ่ที่สุดคือ การที่ประชาชนอาศัยอยู่ในสภาพชั่วคราวมานานเกินไป โดยเกือบ 3 ปี หลังจากเกิดภัยพิบัติดังกล่าว ประชาชนจำนวนมากยังคงพลัดถิ่น ทั้งเนื่องจากบ้านของพวกเขาซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ยังไม่ได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือเนื่องจากการสร้างที่อยู่อาศัยตามแนวชายฝั่งขึ้นมาใหม่เป็นไปอย่างเชื่องช้า

เจ้าหน้าที่ยังกล่าวว่า เช่นเดียวกับผู้ที่เสียชีวิตจากช่วงแรกของภัยพิบัติสึนามิ เนื่องจากไม่ได้รับการรักษาเบื้องต้นจากการที่สถานพยาบาลยังไม่สามารถให้บริการได้อย่างราบรื่น  ประชาชนจำนวนมากกำลังเสียชีวิตจากความเครียดทางร่างกายและจิตใจจากการอาศัยอยู่ในที่พักพิงชั่วคราว เพิ่มขึ้นรวมถึงการเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย สำนักงานการฟื้นฟูของญี่ปุ่น ระบุว่า นับจนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ร้อยละ 90 ของผู้เสียชีวิตจากสาเหตุทางอ้อมเป็นผู้มีอายุตั้งแต่ 66 ปีขึ้นไป

นอกจากนี้รายงานระบุว่า ขณะที่จังหวัดอิวาเตะและจังหวัดมิยางิ มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากสึนามิมากกว่าในจังหวัดฟูกุชิมะ แต่จำนวนผู้เสียชีวิตจากสาเหตุอื่นที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติดังกล่าวของทั้ง 2 จังหวัดกลับน้อยกว่าในจังหวัดฟูกุชิมะ โดยอยู่ที่ 434 ราย และ 879 ราย ตามลำดับ.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์