พ่อป่วยมะเร็งขอเขียน จ.ม.ถึงลูกทุกวัน 800 ฉบับแทนใจวันจากลา

พ่อป่วยมะเร็งขอเขียน จ.ม.ถึงลูกทุกวัน 800 ฉบับแทนใจวันจากลา



คุณพ่อชาวสหรัฐฯ ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 3 เขียนจดหมายหาลูกทุกวัน โดยตั้งใจจะเขียน 800 ฉบับ จนกว่าลูดจะจบไฮสคูล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายการ์ธ คัลลาแฮน คุณพ่อชาวสหรัฐฯ วัย 44 ปี ผู้ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 3 ประกาศลั่นว่าเขาจะเขียนจดหมายถึงลูก 800 ฉบับ จนกว่าเธอจะสำเร็จการศึกษาไฮสคูล เพื่อให้ ด.ญ.เกล็น ลูกสาวได้ดูสิ่งนี้ต่างหน้าเขา หากเขาไม่มีชีวิตถึงวันที่เธอจบการศึกษาขั้นไฮสคูล

รายงานระบุว่า นายการ์ธได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยเป็นมะเร็งขั้น 3 เมื่อ 2 ปีก่อน โดยไม่มีโอกาสรอดชีวิต และที่ผ่านมาเขาได้เขียนจดหมายให้ลูกใส่กล่องข้าวตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก จนพฤติกรรมดังกล่าวได้กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติระหว่างพ่อลูกคู่นี้ไปแล้ว 

ทั้งนี้เขาได้เขียนจดหมายไปแล้วหลายร้อยฉบับ มีทั้งข้อความให้กำลังใจลูก จดหมายเหล่านี้เขาได้เขียนให้แก่ลูกสาวทุกวัน เพื่อไว้ดูต่างหน้าในกรณีที่เขาไม่สามารถอยู่ได้ถึงวันที่ลูกของเขาจบการศึกษาขั้นไฮสคูล 

โดยเขาบอกว่าการทำเช่นนี้เป็นเรื่องสำคัญยิ่ง และเขามักจะยกคำอ้างอิงของรัฐบุรุษอย่างคานธี รูสเวลต์ และออเดรย์ เฮปเบิร์น เพื่อให้กำลังใจแก่เธอด้วย ขณะที่ลูกสาวก็รู้สึกซึ้งและสะเทือนอารมณ์ต่อการกระทำของบิดาเธออย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาจดหมายหลายฉบับได้กลายเป็นข้อความแนะนำหรือกระตุ้นให้กำลังใจแก่เธอในวันสอบ และบางวันเกล็นก็ได้เปิดดูกล่องข้าวของเธอก่อนเวลา เพราะอยากรู้ว่าพ่อได้เขียนจดหมายแบบไหนให้แก่เธอ 

ส่วนนางลิสซ่า ภรรยาบอกว่าสามีเธอได้พยายามรักษาสุขภาพให้อยู่นานที่สุด และเธอคิดว่าสิ่งที่เขาทำเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เป็นเรื่องที่ดี เพราะการจดหมายเช่นนี้ทำให้เขาได้ยึดมั่นผูกพันอยู่กับลูกสาวตลอด

พ่อป่วยมะเร็งขอเขียน จ.ม.ถึงลูกทุกวัน 800 ฉบับแทนใจวันจากลา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์