ดาราฝรั่งเศสฟ้องแท็บลอยด์ตีข่าวเป็นกิ๊กกับประธานาธิบดี

ดาราฝรั่งเศสฟ้องแท็บลอยด์ตีข่าวเป็นกิ๊กกับประธานาธิบดี

"จูลี กาเยต์" นักแสดงหญิงชาวฝรั่งเศส ยื่นฟ้องนิตยสารแท็บลอยด์ "โกลเซ" ฐานละเมิดความเป็นส่วนตัว ด้วยการตีข่าวว่า เธอมีความสัมพันธ์ซ่อนเร้นกับประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ แห่งฝรั่งเศส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ว่าจูลี กาเยต์ นักแสดงหญิงวัย 41 ปี
 
ยื่นคำร้องต่อศาลในกรุงปารีสเมื่อวันพฤหัสบดี ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50,000 ยูโร ( ราว 2.25 ล้านบาท ) ฐานละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และอีก 4,000 ยูโร ( ราว 180,000 บาท ) เป็นค่าดำเนินการทางกฎหมาย ต่อนิตยสารแท็บลอยด์ โกลเซ ซึ่งเป็นสื่อรายแรกที่รายงานว่าเธอมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศส ซึ่งมีอายุมากกว่าถึง 18 ปี

หากกาเยต์เป็นฝ่ายชนะคดี โกลเซต้องนำคำพิพากษาของศาลขึ้นตีพิมพ์เป็นปกของนิตยสารทันที

ขณะที่วาเลอรี ทริเยวาเยร์ คู่รักของผู้นำฝรั่งเศส ยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หลังเดินทางไปพบแพทย์ตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว
ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ข่าวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ

ด้านออลลองด์แถลงด้วยตัวเองเมื่อวันอังคาร
 
ยอมรับว่าเขาและทริเยวาเยร์กำลังตกอยู่ใน "ช่วงเวลาที่เจ็บปวดและยากลำบาก" ร่วมกัน พร้อมกับประณามนิตยสารโกลเซอย่างรุนแรงว่า เจตนาละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น แม้เขาจะเป็นผู้นำประเทศแต่ก็ต้องการมีสิทธิ์นี้เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ออลลองด์ยังคงไม่ตอบรับหรือปฏิเสธข่าวฉาวที่ออกมา

โดยกล่าวว่า เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องที่ต้องจัดการเป็นส่วนตัว ทั้งนี้ ผู้นำฝรั่งเศสประกาศก่อนหน้านี้ว่า จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับนิตยสาร แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนการตัดสินใจ
แม้ออลลองด์จะเป็นประธานาธิบดีฝรั่งเศสที่มีคะแนนนิยมต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ประชาชนส่วนใหญ่คิดว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวของออลลองด์ บุคคลภายนอกไม่ควรก้าวก่าย และควรปล่อยให้ผู้นำฝรั่งเศสแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์