สวรรค์ประทาน แม่สุดปลื้ม′คลอดได้ลูกแฝด′ทดแทนสูญเสีย′ลูกสาวตาย′

สวรรค์ประทาน แม่สุดปลื้ม′คลอดได้ลูกแฝด′ทดแทนสูญเสีย′ลูกสาวตาย′



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม่จีนวัย 60 ปีรายหนึ่ง ต้องดีใจอย่างสุดชีวิต 

หลังคลอดลูกแฝดจากกระบวนการผสมเทียม หลังจากที่เธอและสามีต้องสูญเสียลูกสาววัย 29 ปี โดยเธอยังสร้างสถิติเป็นคุณแม่อายุมากที่สุดของประเทศจีนด้วย
 
รายงานระบุว่า แม่ดังกล่าวคือ นางเช็ง ไฮ่หลิน ต้องการจะมีลูกอีกครั้งหลังจากต้องสูญเสียลูกสาววัย 29 ปี เพราะถูกก๊าซพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ เมื่อปี 2009

 และเธอต้องการเจริญพันธุ์เทียมในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองไฮไฟ ซึ่งยอมให้เธอรับกระบวนการดังกล่าว ก่อนที่เธอจะได้ลูกแฝดสาวสองคน ซึ่งปัจจัยอายุ 3 ปีแล้ว

 หลังคลอดเมื่อปี 2010 โดยนางไฮ่หลินบอกว่า เธอและสามีต้องการจะมีลูกแฝดเพื่อฟื้นความหวัง และปลดปล่อยเธอและสามีจากความเปลี่ยวเหงา อย่างไรก็ตาม นางเช็งยังกล่าวว่า การได้ลูกแฝดทำให้เธอต้องทำงานหนักมากขึ้น และไม่มีเวลามากเหมือนครอบครัวอื่นๆ ที่มีลูกเหมือนคนเดียว โดยเธอต้องสอนหนังสือมากกว่าคนอื่นๆ
 
รายงานระบุว่า การคลอดลูกแฝดของนางไฮ่หลินถือว่าล่อแหลมต่อนโยบายลูกคนเดียวของจีน แต่ที่ผ่านมา ทางการจีนได้ประกาศให้คู่สมรสอาจมีลูกสองคนได้ โดยประเมินว่า ที่ผ่านมาชาวจีนนับล้านครอบครัว 

ต้องสูญเสียลูกโดยไม่สามารถมีลูกเพิ่ม จากนโยบายลูกคนเดียวที่บังคับใช้ตั้งแต่ปี 1970 และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มเป็น 4-7 ล้านคน ในช่วงอีก 20-30 ปีข้างหน้า

สวรรค์ประทาน แม่สุดปลื้ม′คลอดได้ลูกแฝด′ทดแทนสูญเสีย′ลูกสาวตาย′


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์