พายุทอร์นาโดและหิมะพากันพัดถล่มฝั่งตะวันออกของสหรัฐ

พายุทอร์นาโดและหิมะพากันพัดถล่มฝั่งตะวันออกของสหรัฐ

พายุทอร์นาโดและหิมะพากันพัดถล่มฝั่งตะวันออกของสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา23ธ.ค.ว่ากรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐรายงานว่าฝั่งตะวันออกของสหรัฐ กำลังเผชิญกับฤดูหนาวที่ผิดแผกไปจากทุกปีในช่วงก่อนวันคริสต์มาสนี้เนื่องจากนอกจากหิมะแล้วบางพื้นที่ยังต้องเผชิญกับพายุทอร์นาโดฝน น้ำท่วม และลมแรง

พายุหิมะมีแนวโน้มที่จะพัดถล่มฝั่งตะวันออกต่อมาจนถึงวันจันทร์ส่งผลให้เที่ยวบินหลายพันเที่ยวต้องถูกยกเลิกหรือล่าช้าออกไป

โดยเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวในสนามบินของนครนิวยอร์กและเมืองฟิลาเดลเฟียต้องล่าช้าเนื่องจากเจอพายุเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมากรมอุตุกล่าวว่าแม้พายุจะพัดเข้าถล่มหลายพื้นที่แต่อุณหภูมิที่วัดได้กลับสูงขึ้นกว่าในอดีต โดยฤดูหนาวปีนี้อุณภูมิในนครนิวยอร์กซึ่งวัดจากบริเวณสวนสาธารณะ“เซ็นทรัล พาร์ค” อยู่ที่21.6 องศาเซลเซียสและที่เมืองฟิลาเดลเฟียอยู่ที่ 20 องศาเซลเซียสซึ่งเป็นอุณภูมิที่สูงผิดปกติเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปลายคริสตศตวรรษที่19

นอกจากนี้ในรัฐเมน รัฐเวอร์มอนต์รัฐนิวแฮมป์เชียร์และตอนเหนือของรัฐนิวยอร์กพายุหิมะ

ได้พัดเข้าถล่มจนถนนหลายสายถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและเกิดอุบัติเหตุหลายแห่ง โดยเหตุที่เกิดขึ้นได้แก่อุบัติเหตุขับรถพุ่งชนต้นไม้รถตกน้ำและอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย7 ศพ รวมทั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดเหตุไฟฟ้าดับส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายพัน

รัฐทางตอนใต้ของสหรัฐอย่างอาร์คันซอก็ถูกพายุทอร์นาโดเคลื่อนตัวเข้าถล่มที่เมืองเรดฟิลด์ทำให้ไฟฟ้าดับต้นไม้หักโค่นและมีรายงานบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายแห่ง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์