สุดทึ่ง! แพทย์ท้องถิ่นจีน ผ่าตัดต่อมือขาดนับเดือน

สุดทึ่ง! แพทย์ท้องถิ่นจีน ผ่าตัดต่อมือขาดนับเดือน

แพทย์จีนสุดยอด นำข้อมือของหนุ่มคนงานที่ถูกสว่านไฟฟ้าตัดขาด มาเย็บเข้ากับข้อเท้าเพื่อให้มีเลือดไปหล่อเลี้ยง เป็นการปลูกถ่ายอวัยวะไม่ให้ข้อมือตาย นาน 1 เดือน และต้นเดือนนี้ ก็ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดย้ายข้อมือมาเย็บต่อเข้ากับแขนของหนุ่มเคราะห์ร้ายรายนี้ได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ว่า เสียวเซียง มอร์นิง เฮอรัลด์ ของจีน
 
รายงานวันนี้ว่า คณะแพทย์ในจีนโชว์ผลงานสุดยอด เก็บรักษามือของชายคนหนึ่งที่ถูกตัดขาด ให้สามารถอยู่ได้นาน 1 เดือน โดยไม่เน่าเปื่อย หรือเสียหาย ด้วยการผ่าตัดข้อเท้าแล้วนำข้อมือที่ขาดไปเย็บติดกับข้อเท้าของเขาเอง เพื่อให้มีเลือดหล่อเลี้ยง หนุ่มวัย 25 ปี ซึ่งมีชื่อเล่นว่า เสี่ยว เหว่ย ถูกสว่านไฟฟ้าตัดข้อมือขวาขาดออกจากแขน ขณะทำงานเมื่อเดือนที่แล้ว ในเมืองฉางเต๋อ มณฑลหูหนาน ภาคกลางของประเทศ ซึ่งหากแพทย์นำมือที่ขาดออกไปเย็บติดกับแขนเลยทันที อาจก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงแรง เพราะฉะนั้น ศัลยแพทย์ในเมืองฉางชา เมืองหลวงของมณฑลหูหนาน จึงนำไปเย็บติดกับข้อเท้าของเขา เพื่อเป็นการปลูกถ่ายอวัยวะ รักษาข้อมือไม่ให้ตาย ขณะเริ่มกระบวนการรักษา

ทั้งนี้ แขนหรือขาที่ขาด สามารถเก็บรักษาไว้ได้ หากยังมีเลือดหล่อเลี้ยง แต่ก็ต้องรีบดำเนินการภายในไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละเหตุการณ์

เมื่อต้นเดือนนี้ แพทย์ก็ได้ผ่าตัดย้ายข้อมือมาต่อเข้ากับแขนของนายเสี่ยว เหว่ย ประสบความสำเร็จ โดยใช้เวลาผ่าตัดอยู่นาน 9 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม แพทย์ก็ต้องเฝ้าดูอาการและรักษาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ นายเสี่ยว เหว่ย ก็ต้องทำกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูการทำงานของข้อมือให้ได้เป็นปกติ


สุดทึ่ง! แพทย์ท้องถิ่นจีน ผ่าตัดต่อมือขาดนับเดือน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์