ครอบครัว แมนเดล่า แถลงต่อสื่อครั้งแรกหลังการอสัญกรรม

ครอบครัว แมนเดล่า แถลงต่อสื่อครั้งแรกหลังการอสัญกรรม


โฆษกของครอบครัวแมนเดล่าและหลานชายแถลง ต่อสื่อเป็นครั้งแรกหลังการถึงแก่อสัญกรรมของอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดล่า เมื่อ 3 วันก่อน ขณะที่ผู้นำสหรัฐจะเดินไปร่วมไว้อาลัยที่แอฟริกาใต้ด้วย


ครอบ ครัวของอดีตประธานาธิบดีแมนเดล่าแห่งแอฟริกาใต้ออกแถลงการณ์เป็นครั้งแรกภาย หลังการอสัญกรรมของนายแมนเดลาเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าถือเป็นการสูญเสียบุคคลที่ยิ่งใหญ่และครอบครัวต้องสูญเสียผู้ที่ เป็นเสาหลักไปแต่จิตวิญญาณของนายแมนเดล่า จะคงอยู่ตลอดไป ด้านหลานชายของนายแมนเดล่ากล่าวว่าครอบครัวแมนเดล่าจะยึดถือแนวทางปฏิบัติ ที่ดีงามตามอย่างนายแมนเดล่า

สำหรับ พิธีไว้อาลัยอย่างเป็นทางการต่ออดีตประธานาธิบดีแมนเดล่าจะมีขึ้นในวัน อังคารนี้ โดยงานจะจัดขึ้นในสนามกีฬาความจุ 95,000 ที่นั่ง ในนครโจฮันเนสเบิร์ก ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายแมนเดล่าเคยปรากฎตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งสุดท้ายใน พิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อ 2553

นอกจากนี้ยังมีการจัดพิธีไว้อาลัยอย่างเป็นทางการในทุกจังหวัดทั่วประเทศอีก ด้วย  ส่วนรัฐพิธีศพจะมีขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคมโดยร่างของนายแมนเดล่าจะถูกนำไปฝังที่เมืองคูตูซึ่งเป็นเมืองที่นาย แมนเดล่าเคยใช้ชีวิตในวัยเยาว์  ทั้งนี้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐและนางมิเชล ภริยา จะเดินทางไปร่วมพิธีไว้อาลัยในวันอังคารนี้ด้วย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะอยู่จนรัฐพิธีในวันที่ 15 หรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์