อังกฤษเตรียมรับมือพายุที่รุนแรงที่สุดถล่ม

อังกฤษกำลังเผชิญกับพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 5 ปี ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วม รบกวนระบบขนส่งมวลชน และเที่ยวบิน

 28 ต.ค.56 ฝนที่ตกหนักและลมแรง อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุเซนต์ จู๊ด ที่มีความรุนแรงเทียบเท่าพายุเฮอร์ริเคน และเลวร้ายที่สุดในรอบ 5 ปี ทั้งยังอาจทำให้เกิดน้ำท่วมและรบกวนระบบขนส่งมวลชนทั่วอังกฤษและเวลส์ ตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษ รายงานว่า บริเวณนีดเดิ้ลส์ โอลด์ แบตเตอรี่ และไอส์ออฟ ไวท์

จะเผชิญกระแสลมแรงกว่า 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงของการเข้าสู่เช้าวันจันทร์ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ขนาดใหญ่ของสหราชอาณาจักรทำให้ต้นไม้หักโค่น สิ่งปลูกสร้างเสียหายและไฟดับ ส่วนที่พลายเมาธ์น่าจะมีลมพัดแรงประมาณ 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


อังกฤษเตรียมรับมือพายุที่รุนแรงที่สุดถล่ม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างคนหาวัยรุ่นชายวัย 14 ปี ที่อาจเสียชีวิต
 
หลังถูกคลื่นซัดหายไปในทะเลขณะเล่นเซิร์ฟท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย เจ้าหน้าที่ใช้ทั้งเรือชูชีพและเฮลิคอปเตอร์ออกตามหาเขานานหลายชั่วโมง แต่สถานีโทรทัศน์ สกายนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาเมื่อเวลา 22.00 น. ตามเวลามาตรฐาน หรือราว 05.00 น. ตามเวลาในไทย
 
คาดว่า พายุจะเคลื่อนเข้าสู่สหราชอาณาจักร และมุ่งหน้าไปยังทะเลเหนือในช่วงบ่ายวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน

ได้ออกคำสั่งให้หน่วยงานรัฐบาลเตรียมแผนพร้อมรับความเป็นไปได้ ในกรณีที่ต้องมีการขนส่ง, การปิดโรงเรียน และกระแสไฟฟ้าสำรองในช่วงที่เกิดพายุ ด้านสนามบินฮีทโธรว์ ได้แจ้งเตือนนักเดินทางเรื่องเที่ยวบินอาจดีเลย์ และได้มีการยกเลิกเที่ยวบิน 8 เที่ยว ระหว่างไอร์แลนด์กับลอนดอนแล้ว เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย


เครือข่ายให้บริการระบบรถไฟ ได้ยกเลิกบริการในช่วงเช้าวันจันทร์
 
โดยอ้างถึงอันตรายที่ต้นไม้ หรือ วัตถุอื่น ๆ อาจร่วงใส่รถไฟ โดยเฉพาะที่เกรทเทอร์ อังเกลีย ระบุว่า จะไม่ให้บริการรถไฟก่อนเวลา 09.00 น. ของวันนี้ เพราะมีสัญญาณบ่งชี้ว่า การให้บริการจะถูกรบกวน ส่วนรถไฟสายเซาธ์เวสต์ ก็แนะนำผู้โดยสารไม่ให้เดินทางในวันจันทร์ และประกาศลดเที่ยวการให้บริการ


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้เตือนให้ประชาชนระวังฝนตกหนัก โดยระบุว่า พายุที่จะพัดเข้าภาคใต้ของอังกฤษและเวลส์ จะมีความรุนแรงไม่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา และขอให้เตรียมพร้อมรับมือให้ดี ขณะที่บริษัทประกันภัยเตือนให้ทุกครัวเรือนปกป้องตนเองและทรัพย์สิน


อย่างไรก็ตาม ได้มีการคาดการณ์ด้วยว่า พายุเซนต์ จู้ด จะรุนแรงเหมือนพายุที่เกิดเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2551มกราคม 2550 และตุลาคม 2543 แต่ทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ได้เตือนภัยพายุลูกนี้ในระดับสีเหลือง ที่หมายถึงให้ระมัดระวัง และเตือนประชาชนให้ติดตามรายงานการพยากรณ์อากาศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์