ด่วน!เครืองบินลาวแอร์ไลน์ระเบิดร่วงน้ำโขงตายยกลำ

ด่วน!เครืองบินลาวแอร์ไลน์ระเบิดร่วงน้ำโขงตายยกลำ

ลาวแอร์ไลน์ระเบิดตกลงกลางแม่น้ำโขง นักบิน-แอร์โฮสเตส และ ผู้โดยสาร ตายยกลำ รวม 44 ศพ มีคนไทยเคราะห์ร้ายรวมด้วย

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (16 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินโดยสารแบบเอทีอาร์ 72 สายการบินลาว แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ คิววี 301 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารประมาณ 40 คน ที่ออกเดินทางจากสนามบินวัดไต นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อเวลา 14.45 น. มุ่งหน้าสู่สนามบินเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ทางใต้ของประเทศ โดยรายงานข่าวแจ้งว่าเครื่องบินลำดังกล่าวได้เกิดระเบิดขึ้นกลางอากาศ ก่อนจะตกลงกลางลำน้ำโขง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 39 คน รวมทั้งกัปตัน และแอร์โฮสเตส ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีคนไทยรวมอยู่ด้วย 2 คน ทราบว่า เป็นพนักงานของบริษัท ปตท.(มหาชน) นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้โดยสารของเที่ยวบินนี้ มีรองเจ้าแขวงเซกอง ของ สปป.ลาว รวมอยู่ด้วย

ด้านนายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า

ขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) กำลังตรวจสอบรายละเอียดอยู่ โดยเท่าที่ทราบในเบื้องต้นพบว่ามีผู้อยู่บนเครื่องทั้งหมด 44 คน เป็นผู้โดยสาร 39 ในจำนวนนี้มีคนไทยจำนวน 5 คน ทราบชื่อนายยรรยง อาภานันท์ นายวีกิจ บุศราวุธานุสรณ์ นายภัครวัต อธิรัตนชัย นายนิพล เม่งสี หรือ ชัยชนะกุลดี และนายคะนึง ชาติเกษมชัย ซึ่งจะมีการประสานงานเพื่อนำศพมาไว้ที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เพื่อรอญาติมารับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ว่า เดิมเที่ยวบินดังกล่าวมีกำหนดต้องออกเดินทางตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.)

แต่จำเป็นต้องเลื่อนเพราะสภาพอากาศแปรปวน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุตกบริเวณเกาะกลางลำน้ำโขง บ้านดอนขอ เขตติดต่อระหว่างเมืองชนะสมบูรณ์-ปากเซ เครื่องบินที่ตกกำลังจะลงจอด อยู่ห่างสนามบินปากเซ ประมาณ 8 กิโลเมตร
ด้านนายสรัญ รังคศิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กล่าว ยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือพนักงานที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่ทุกราย เนื่องจากถือว่าเสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ โดยเบื้องต้นทราบว่ามี 3 ราย เป็นวิศวกรประจำบริษัทและพนักงานจ้างซึ่งเป็นคนไทย ส่วนอีกรายเป็นวิศวกรที่เป็นชาวลาว ซึ่งทั้งหมดไปปฏิบัติภารกิจเรื่องการขยายปั๊มในพื้นที่

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ของสายการบินลาวแอร์ไลน์ส ชี้แจงว่าบนเครื่องมีผู้อยู่ทั้งหมด 49 คน แยกเป็นผู้โดยสาร 44 คน กัปตัน 2 คน และลูกเรืออีก 3 คน สำหรับผู้โดยสารเป็นชาวลาว 17 คน ฝรั่งเศส 7 คน ไทย 5 คน ออสเตเลีย 5 คน เกาหลีใต้ 3 คน เวียดนาม 2 คน และ จีน สหรัฐอเมริกา แคนนาดา ไต้หวัน มาเลเซีย อีกชาติละ 1 คน.


ด่วน!เครืองบินลาวแอร์ไลน์ระเบิดร่วงน้ำโขงตายยกลำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์