“สวิตเซอร์แลนด์” ครองแชมป์ประเทศมีคุณภาพชีวิตในการทำงานดีที่สุดในโลก

“สวิตเซอร์แลนด์” ครองแชมป์ประเทศมีคุณภาพชีวิตในการทำงานดีที่สุดในโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ว่าสภาเศรษฐกิจโลก “เวิลด์ อีคอนอมิค ฟอรั่ม” (ดับเบิลยูอีเอฟ) เผยรายงาน “ดัชนีทุนมนุษย์” ประจำปี 2556 รวบรวมข้อมูลจาก 122 ประเทศในเรื่องการจัดการศึกษา สุขภาพทั้งทางกายและทางจิต การจ้างงาน และสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ที่รวมถึงการเดินทางมาทำงาน การจัดสภาพแวดล้อมภายในองค์กร และการมอบหมายภาระงานของนายจ้างให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนำมาจัดอันดับประเทศที่มีคุณภาพชีวิตในการทำงานดีที่สุดในโลก

ทั้งนี้ 10 อันดับแรกที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุด ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ ฟินแลนด์ สิงคโปร์ เนเธอร์แลนด์ สวีเดน เยอรมนี นอร์เวย์ อังกฤษ เดนมาร์ก และแคนาดา ขณะที่ประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก 3 อันดับแรก ซึ่งได้แก่สหรัฐ จีนและญี่ปุ่นนั้น ผลสำรวจของดับเบิลยูอีเอฟจัดให้ญี่ปุ่น อยู่ในอันดับที่ 15 สหรัฐตามมาติดๆที่อันดับ 16 และจีนอยู่ในอันดับที่ 43

ส่วนไทยอยู่ในอันดับที่ 44 ถือเป็นอันดับ 3 ในกลุ่มประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ( อาเซียน ) โดยรองจากสิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึงอยู่ในอันดับที่ 22

ด้าน 10 อันดับประเทศท้ายตาราง ซึ่งประชาชนมีคุณภาพชีวิตในการทำงานอยู่ในระดับต่ำที่สุดได้แก่ เบนิน ไนจีเรีย แอลจีเรีย เอธิโอเปีย โมซัมบิก มาลี บูร์กินาฟาโซ กินี มอริเตเนีย และเยเมน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์