“สตาร์บัคส์” ไม่ต้อนรับพกปืนเข้ามาในร้าน

“สตาร์บัคส์” ไม่ต้อนรับพกปืนเข้ามาในร้าน

บริษัทเจ้าของร้านกาแฟชื่อดัง “สตาร์บัคส์” ประกาศว่า ทางร้านมีนโยบายไม่ต้อนรับผู้ที่พกปืนเข้ามาใช้บริการ แม้ว่าจะไม่ได้ออกแถลงการณ์ต่อต้านการพกอาวุธ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก  ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ว่า บริษัทสตาร์บัค ประกาศอย่างชัดเจนว่า
 
ไม่ต้องการให้ผู้ที่พกอาวุธเข้ามานั่งดื่มกาแฟในร้าน แม้จะไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าต่อต้านการพกอาวุธก็ตาม ทั้งนี้ บริษัทเปิดเผยว่า สนับสนุนทั้งสิทธิการพกอาวุธและการออกกฎเพื่อควบคุมการใช้อาวุธปืน

นายโฮเวิร์ด ชูลท์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวให้สัมภาษณ์ไว้ว่า การตัดสินใจประกาศนโยบายดังกล่าวเกิดจาก การที่สตาร์บัคส์เคยประกาศอนุญาตให้กลุ่มผู้สนับสนุนการพกอาวุธสามารถพกอาวุธเข้ามานั่งดื่มกาแฟในร้านได้ จนกลายเป็นภาพลักษณ์ว่า ทางร้านสนับสนุนสิทธิการพกอาวุธไปได้ที่สุด ซึ่งอันที่จริงบริษัทไม่เคยประกาศสนับสนุนสิทธิ์ดังกล่าวเลย

ทั้งนี้ ทางบริษัทจะแก้ข่าวดังกล่าวโดยการซื้อพื้นที่โฆษณาบนหนังสือพิมพ์ชั้นนำของสหรัฐอย่าง “เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส”
 
“เดอะ ยูอเสเอ ทูเดย์” “วอชิงตัน โพสต์”และวารสาร“วอลสตรีท” เพื่อตีพิมพ์คำกล่าวของนายชูลท์ส ซึ่งระบุว่า บริษัทไม่สนับสนุนการพกอาวุธเข้ามานั่งดื่มกาแฟ แต่ก็จะไม่ไล่ลูกค้าที่พกอาวุธเช่นกัน
นอกจากนี้ สาเหตุที่นายชูลท์ส ไม่ออกประกาศห้ามพกอาวุธเข้ามาในร้านอย่างเด็ดขาด เนื่องจากไม่ต้องการให้พนักงานได้รับอันตรายจากผู้ที่มีอาวุธและต้องการเข้ามาในร้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์