1 ในพันล้าน! แพทย์เผยหญิงตั้งท้องเหตุร่วมเพศทางทวารหนัก

1 ในพันล้าน! แพทย์เผยหญิงตั้งท้องเหตุร่วมเพศทางทวารหนัก

เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมาระบุว่า หญิงรายหนึ่งตั้งท้องจากการร่วมเพศทางทวารหนัก โดยอาจนับได้ว่าเป็นเคสแรกของโลก ขณะที่แพทย์ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริงโดยเป็นผลมาจากอาการผิดปกติที่เรียกว่า "โคลเอคา" หรือ ทวารร่วม

นายแพทย์เบรน สติกเนอร์ แพทย์จากสถาบันสุขภาพชาย ของกลุ่ม เจอร์ซียูโรโลยีกรุ๊ป ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะ ระบุว่าคนไข้รายดังกล่าวมีอาการทวารร่วม อาการซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่หญิงคนดังกล่าวยังอยู่ในครรภ์ โดยระบบทางเดินปัสสาวะ มดลูก และช่องทวารหนักมีพัฒนาการที่ไม่ปกติส่งผลให้ระบบทางเดินทั้งสามทำงานผ่านช่องเปิดเดียวกัน อย่างไรก็ตามหญิงคนดังกล่าวเคยได้รับการผ่าตัดรักษาตั้งแต่ยังมีอายุน้อย แต่การผ่าตัดดังกล่าวเกิดผิดพลาดส่งผลให้ช่องคลอดและช่องทวารหนักเชื่อมต่อกันอย่างที่ไม่ควรจะเป็น

สติกเนอร์ ระบุว่า หลายปีต่อมาหญิงคนนี้เกิดตั้งครรภ์ขึ้นสร้างความประหลาดใจให้กับตนและทีมแพทย์เป็นอย่างยิ่ง โดยหลังจากการตรวจสอบด้วยการเอกซ์เรย์ ทีมแพทย์ก็วินิจฉัยตรงกันว่าคนไข้ตั้งครรภ์จากการมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก

อย่างไรก็ตามหญิงคนดังกล่าวได้รับการทำคลอดด้วยการผ่าคลอดเรียบร้อยแล้วและเด็กสมบูรณ์แข็งแรงดี ขณะที่นายแพทย์สติกเนอร์ ระบุว่า เคสดังกล่าวไม่ควรเป็นข้อกังวลสำหรับผู้ที่จะมีเพศสัมพันธุ์ทางทวารหนัก "เคสนี้มีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 1 ในพันล้าน เป็นเคสที่เกิดขึ้นได้ยากถึงยากที่สุด"

ขอบคุณ matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์