แผ่นดินไหวไต้หวัน! อาคารถล่ม ดับ 2


เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด ในพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกของไต้หวัน ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน บาดเจ็บอีกกว่า 200 คน ทางการพยายามเร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ภายในอาคารอีกไม่ทราบจำนวน

วันที่ 7 ก.พ.61 สำนักธรณีวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯรายงานว่า แผ่นดินไหววัดขนาดความรุนแรงได้ 6.4 แมกนิจูด เกิดขึ้นเวลา 22.50 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาในไทย มีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ 21 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองฮัวเหลียนของไต้หวัน แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารหลายแห่งได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านเรือนและโรงแรมในพื้นที่


แผ่นดินไหวไต้หวัน! อาคารถล่ม ดับ 2


แต่ที่เสียหายหนักสุด คือ โรงแรมมาร์แชล ที่ตัวอาคารบางส่วนพังถล่มลงมา จนโครงสร้างอาคารเกิดการโน้มเอียง ตอนนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งอพยพประชาชนที่ติดอยู่บริเวณชั้นบนของโรงแรมออกมา ท่ามกลางสถานการณ์ที่โกลาหล แขกผู้เข้าพักต่างแตกตื่น

ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้แล้ว 2 คน บาดเจ็บอีกกว่า 200 คน ด้านสำนักงานดับเพลิงประจำเมืองระบุว่า ได้ช่วยเหลือประชาชนออกมาจากอาคารต่างๆที่เสียหายแล้ว 149 คน แต่ยอมรับว่า ยังมีผู้ประสบภัยหลายคนที่ติดอยู่ภายในอาคาร และจนถึงตอนนี้ ยังไม่ทราบจำนวน ขณะที่ ประธานาธิบดีไช่ อิง เหวินของไต้หวัน ประกาศผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ค ให้คำมั่นว่า จะดำเนินมาตรการบรรเทาทุกข์อย่างเร่งด่วน


แผ่นดินไหวไต้หวัน! อาคารถล่ม ดับ 2


นับแต่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น ได้เกิดแรงอาฟเตอร์ ช็อกตามมาอีกอย่างน้อย 15 ครั้งแล้ว อันที่จริง ช่วง 3 วันที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็กมาแล้วเกือบ 100 ครั้ง และประจวบเหมาะพอดีว่า วานนี้ (6 ก.พ.) เป็นวันครบรอบ 2 ปี การเกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรงเดียวกัน คือ 6.4 แมกนิจูด ที่เมืองไถหนาน ทางตอนใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน

ขณะที่เมืองฮัวเหลียนของไต้หวันนั้น ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม โดยประชาชนจากทั่วโลกต่างเดินทางมาชื่นชมธรรมชาติที่สวยงาม ของป่าเขา รวมถึงเดินทางไปเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติทาโรโกะ ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่อันดับ 2 ของประเทศด้วย

 

 

 

ที่มา : Spring News


แผ่นดินไหวไต้หวัน! อาคารถล่ม ดับ 2

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์