จำคุก 12 ปี ทายาทซัมซุงคอตก!

จำคุก 12 ปี ทายาทซัมซุงคอตก!

สำนักข่าว reuters รายงานข่าวอัยการเกาหลีใต้ยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณาตัดสินจำคุก ลีแจยอง รองประธานบริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ เป็นเวลา 12 ปี ในข้อหาติดสินบนอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ หลังถูกจับกุมตัวตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทายาทกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก วัย 49 ปี ถูกตั้งข้อกล่าวหาในหลายความผิดตั้งแต่การฉ้อโกงไปจนถึงให้การเท็จ หลังเข้าไปพัวกันกับกรณีอื้อฉาวของอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ ที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลกจนนำมาสู่การลงมติถอดถอนออกจากตำแหน่งของรัฐสภาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายลีอาจจะต้องเผชิญหน้ากับโทษจำคุกยาวนานมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ หากศาลพิพากษาว่าเขามีความผิดจริงในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ก่อนระยะเวลาในการควบคุมตัวจะสิ้นสุดลงในอีก 2 วันหลังจากนั้น และอาจจะเผชิญกับข้อกล่าวหาอื่นๆ อีก ได้แก่ การถ่ายโอนสินทรัพย์ในต่างประเทศอย่างผิดกฎหมายและปกปิดเงินที่ได้จากการก่ออาชญากรรม

โดยในการปรากฏตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน นายลีอ้างว่าตัวเองไม่ได้มีบทบาทในการตัดสินใจและยังต้องรับฟังผู้บริหารคนอื่นๆ อีกด้วย ด้านทนายความแก้ต่างว่า ลูกความของเขาได้รับคำกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรม และยืนยันว่าไม่เคยแสวงหาผลประโยชน์จากเงินที่ได้บริจาคไป

ขณะที่ทางบริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ กับกรณีที่เกิดขึ้น แต่ข่าวที่ออกมาส่งผลให้หุ้นของบริษัทร่วงลงไป 0.3%


จำคุก 12 ปี ทายาทซัมซุงคอตก!


จำคุก 12 ปี ทายาทซัมซุงคอตก!


จำคุก 12 ปี ทายาทซัมซุงคอตก!


อดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
CR:::: morning-news.bectero.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์