อนุมัติหมายจับ!! เจ้าชายซัมซุง!คดีติดสินบน!!

อนุมัติหมายจับ!! เจ้าชายซัมซุง!คดีติดสินบน!!

เอเอฟพีรายงานว่า ศาลเกาหลีใต้อนุมัติหมายจับนายอี แจยอง รองประธานบริษัทซัมซุง ฉายาเจ้าชายแห่งซัมซุง อายุ 48 ปีตามที่อัยการร้องขอมาเป็นรอบที่สอง ในฐานะผู้ต้องสงสัยติดสินบนและข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกรณีอื้อฉาวทางการเงินที่โยงใยถึงการเมืองในการถอดถอนประธานาธิบดีหญิง ปาร์ก กึนเฮ ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่เขย่าตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดของเกาหลีใต้

คณะอัยการกล่าวหาว่านายอีให้สินบนน.ส.ปาร์ก และนางชเว ซูนซิล เพื่อนสนิทน.ส.ปาร์ก 36 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,260 ล้านบาท เพื่อให้รัฐบาลเห็นชอบกับการควบรวมบริษัทเพื่อนำไปสู่การถ่ายโอนตำแหน่งผู้นำในบริษัทอย่างราบรื่น ขณะเดียวกันยังสอบสวนข้อหาฟอกเงินในกองทุนต่างๆของซัมซุง การซ่อนทรัพย์สินในต่างประเทศ และให้การเท็จต่อการไต่สวนของรัฐสภา

จากนี้ไปอัยการจะมีเวลา 20 วันในการควบคุมนายอี แจยองเพื่อสอบสวนและตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการ การอนุมัติหมายจับของศาลครั้งนี้ไม่อาจตีความได้ว่า นายแจยองมีความผิดหรือบริสุทธิ์ เป็นเพียงการสะท้อนว่า คดีมีความร้ายแรง หรือเสี่ยงต่อการหลบหนี

การจับกุมเจ้าชายแห่งซัมซุงครั้งนี้คาดว่าจะส่งแรงสะเทือนต่อภาคธุรกิจของเกาหลีใต้ และเรียกเสียงเชียร์จากกลุ่มต่อต้านแชโบล หรือธุรกิจตระกูลยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ที่ครอบครองและกำหนดชะตาเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างยิ่งด้วย!!

Cr::AFP


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์