หอไอเฟลฉลองนักท่องเที่ยวครบ 300 ล้านคน

หอไอเฟลฉลองนักท่องเที่ยวครบ 300 ล้านคน

หอไอเฟล สัญลักษณ์กรุงปารีส เฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 300 ล้านคน นับตั้งแต่เปิดให้เข้าครั้งแรกในปี คศ. 1889 ด้วยการยกเลิกค่าธรรมเนียมเข้าชมสำหรับ 1,500 คนแรก ที่มาถึงบริเวณชั้นหนึ่ง โดยนับตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป (ปกติค่าเข้าชมหอไอเฟลที่ขึ้นไปได้ถึงยอด สำหรับผู้ใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 660 บาท) แต่ก่อนจะมาถึงชั้นหนึ่งได้ ผู้ชมจะต้องเดินขึ้นบันได 328 ขั้นเสียก่อน

โดยที่ชั้นหนึ่งนี้ จะจัดงานปาร์ตี้ที่มีดีเจหมุนเวียนมาเปิดเพลงสร้างความคึกคัก ขณะที่ชั้นอื่น ๆ ก็จะมีวงดนตรี คอยขับกล่อมแตกต่างกันไปทุกชั้น เช่น ชั้นที่ 2 จะมีวงทรัมเป็ต หรือถ้าเป็นชั้นบนสุด ก็จะเป็นการบรรเลงของวง ฟลุตควอเต็ด คอยสร้างบรรยากาศโรแมนติกที่น่าจดจำในยามค่ำคืน

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงแสงสีพิเศษทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง จนถึงเวลาเที่ยงคืน ขณะที่ตลอดทั้งวันก็มีกิจกรรมให้ผู้ที่มาเที่ยวชม ถ่ายรูปตัวเองที่หอไอเฟล แล้วนำไปแปะบนกำแพงยาว 12 เมตร ซึ่งเมื่อแปะจนเต็ม จะอ่านเป็นข้อความได้ว่า 3,000,000 Thank Yous หรือขอบคุณ 3 ล้านครั้ง ซึ่งปีที่แล้วเพียงปีเดียว หอไอเฟลสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มากกว่า 5,800,000 คน

 


หอไอเฟลฉลองนักท่องเที่ยวครบ 300 ล้านคน


หอไอเฟลฉลองนักท่องเที่ยวครบ 300 ล้านคน


ภาพ : gettyimages

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์