‘แม่เกด’ มอบน้ำยาบ้วนปากให้ ‘ไก่อู’ โวยพูดไม่รับผิดชอบ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


‘แม่เกด’ มอบน้ำยาบ้วนปากให้ ‘ไก่อู’ โวยพูดไม่รับผิดชอบ

วันที่ 1 ก.ค. ที่ห้องรับรอง สำนักงานเลขานุการกองทัพบก นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่น.ส.กมนเกด อัดฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากการเหตุการณ์วัดปทุมวนารามเมื่อ 19 พ.ค.2553 พร้อมด้วยญาติผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ได้รับการติดต่อกองทัพบกให้มารับหนังสือคำตอบ

หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เพื่อทวงถามคำตอบในการขอความร่วมมือค้นหาความจริงต่อการเสียชีวิตของ ประชาชนเมื่อวันที่ 17 และ 24 มิ.ย.54 ที่ผ่านมา ดยทราบว่าผลสอบได้ทราบชื่อและตำแหน่งของนายทหารที่อยู่บนรางรถไฟฟ้าแล้ว รวมทั้งให้กองทัพบกให้ช่วยเร่งรัด ติดตามคดีผู้เสียชีวิต


นางพะเยาว์
กล่าวว่าที่มาในวันนี้ทางสำนักงานเลขานุการกองทัพบกได้ติดต่อให้มารับ หนังสือ โดยหนังสือระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในกระบวนการสอบสวน หากให้ข้อมูลอะไรไปจะส่งผลกระทบต่อกระบวนการยุติธรรม จึงขอให้รอผลการสอบสวนยุติลงเสียก่อน โดยสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ได้มอบหมายให้ พ.ต.เบญจะ ปลุกอร่าม นายทหารเวรผู้ใหญ่ และทำหนาที่รองหัวหน้าแผนกแถลงข่าว กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก เป็นผู้มอบหนังสือให้นางพะเยาว์ พร้อมกล่าวว่า หนังสือ ฉบับนี้ออกโดยกองทัพบกเพื่อมอบให้กับนางพะเยาว์


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


จากนั้น นางพะเยาว์ กล่าวว่าขอขอบคุณกองทัพบกที่ได้อำนวยความสะดวกทุกครั้ง และเมื่อรับหนังสือแล้วตนจะนำหนังสือฉบับดังกล่าวไปมอบให้อธิบดีกรมสอบสวน คดีพิเศษ แล้วเปิดหนังสือของ ทบ.ที่มอบให้ผู้สื่อข่าวดู โดยมีเนื้อหาสรุปว่ ขณะนี้การติดตามของเหตุการณ์วัดปทุมฯอยู่ในขั้นตอนขบวนการสอบสวนของเจ้า หน้าที่ พร้อมกล่าวว่าการพูดของโฆษก ทบ. ถือว่าไม่รับผิดชอบในคำพูดที่ออกมากล่าวพาดพิงว่า 91 ศพ ไม่ใช้การกระทำของทหาร ซึ่งทาง ดีเอสไอก็แถลงออกมาแล้วเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ เหมือนเป็นการพูดที่ไม่ให้เกียรติกับผู้เสียชีวิต จึงอยากให้พูดอะไรคิดให้ดี

พร้อมกันนี้ นางพะเยาว์ได้นำกระเช้าซึ่งมีน้ำยาบ้วนปากชนิดขจัดคราบหินปูนอย่างแรง จำนวน 3 ขวด พร้อมพลาสเตอร์ปิดแผลจำนวนหนึ่งเพื่อมอบให้ พ.อ.สรรเสริญ พร้อมซีดี.ที่ได้สรุปเหตุการณ์การเสียชีวิต 6 ศพที่วัดปทุมวนารามของ คอป.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์