ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! นิมนต์พระไล่ผีปอบ อ้าง 2 วันจับปอบได้กว่า 400 ตัว!

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! นิมนต์พระไล่ผีปอบ อ้าง 2 วันจับปอบได้กว่า 400 ตัว!

ชาวบ้านนิคมน้ำอูน จังหวัดสกลนคร นิมนต์พระทำพิธีไล่จับผีปอบให้พ้นหมู่บ้าน หลังคนในหมู่บ้านเสียชีวิตนับสิบราย
 
และล่าสุดยังเข้าสิงภรรยา นายก อบต.นิคมน้ำอูน จนต้องทำประชาคม และลงความเห็นกำจัดสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป เพื่อความสบายใจให้คนในหมู่บ้าน


วานนี้ (14 ต.ค.) เมื่อเวลา15.00 น. ที่ถนนท้ายหมู่บ้าน บ้านชัยมงคล หมู่ 4ต.นิคมน้ำอูน  อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนครชาวบ้านกว่า 200 คน
 
นำโดย นายสะแบง ฮุ่งหวล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมน้ำอูน  ได้นิมนต์ พระ จาก จังหวัดนครราชสีมา และ จาก จ.ร้อยเอ็ด มาประกอบพิธีไล่จับสิ่งชั่วร้ายในหมู่บ้าน หลังจากที่คนในหมู่บ้านโดยเฉพาะผู้หญิงเสียชีวิตลงโดยไม่ทราบสาเหตุ กว่า 10 ราย และล่าสุดได้เข้าสิงร่างของภรรยา นายแสวงด้วย
ชาวบ้านจึงได้หารือกันและทำประชาคมหมู่บ้านตกลงกันที่จะนิมนต์พระเกจิอาจารย์ มาปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดไปจากหมู่บ้านเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน


สำหรับบรรยากาศของการไล่จับผีร้าย หรือสิ่งชั่วร้ายเมื่อวานนี้นับเป็นวันที่ 2 มีการตั้งเต๊นท์ที่กลางถนนท้ายหมู่บ้าน

ตั้งโต๊ะหมู่บูชา ทำขันธ์ 5 และขันธ์ 8 โอ่งน้ำมนต์ 2 โอ่งมังกร
ด้านบนวางมีดดาบไว้ และยังมีทรายและหินลูกรังบรรจุใส่ถุงเพื่อนำไปหว่าน  หลังจากพระสงฆ์ประกอบพิธีสวดอาคมเสร็จแล้วก็ปล่อยขบวนจับผีออกไปตามหมู่บ้านโดยมีร่างทรงถือมีดลงอาคมและไม้ชี้ทิศทางด้วยท่าทางแปลกๆซึ่งมีคนในหมู่บ้านถือกระบอกไม้ไผ่พร้อมผ้ายันต์สีขาวจำนวนมากวิ่งตาม


เมื่อร่างทรงเห็นสิ่งชั่วร้ายก็จะชี้ลงไป จากนั้นผู้ที่ถือกระบอกไม้ไผ่ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้าน
 
ก็จะจับลงกระบอกไม้ไผ่ปรากฏว่าในระยะเวลา 2 วัน จับผีร้ายลงกระบอกกว่า 400 ตัว ขณะวิ่งตามถนนเข้าบ้านเรือน ป่าละเมาะ ก็จะจุดประทัดเสียงดังสนั่น  หลังจากจับผีร้ายได้แล้ว ก็จะนำมารวมกันไว้ในบริเวณพิธีเพื่อรอการฌาปนกิจ ในวันที่ 16 ตุลาคม นี้   


ทั้งนี้ การทำพิธีจับผีนั้นจะทำกัน 3 วัน  3 คืน  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์