ไม่สนเสียงติงทีวีดัตช์ลุยเกมโชว์แจกอวัยวะ

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น


"เกมโชว์แจกอวัยวะ"



โดยไม่สนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ สถานีโทรทัศน์บีเอ็นเอ็นของเนเธอร์แลนด์เดินหน้าออกอากาศเกมโชว์รายการใหม่ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ตามกำหนด รายการ เดอะ บิ๊ก โดเนอร์โชว์ (The Big Donorshow)

เกี่ยวข้องกับการนำผู้ป่วยที่กำลังจะตาย

ในตอนนี้ได้ลิซ่า ผู้ป่วยวัย 37 ปี ที่กำลังจะเสียชีวิตเพราะเนื้องอกในสมองมาร่วมรายการโดยเธอจะเป็นผู้ชี้นิ้วเลือกว่าจะบริจาคไตให้กับผู้ร่วมรายการที่เป็นผู้ป่วยอายุ 18-40 ปี ที่รอรับการเปลี่ยนไต

ในบรรดาผู้ป่วยเหล่านี้

ผู้ผลิตรายการจะคัดเหลือเพียง 3 คน ให้ผู้บริจาคอวัยวะเป็นคนเลือก ทั้งนี้ ผู้ชมรายการสามารถส่งเอสเอ็มเอสเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น



รายการระบุบริษัทเอ็นเดมอลซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการดัง

อาทิ บิ๊ก บราเธอร์ และเกมโชว์อื่นๆ เป็นผู้ผลิตรายการเดอะ บิ๊ก โดเนอร์โชว์ให้สถานีบีเอ็นเอ็น โดยลอเรนส์ ดริลลิช ผู้อำนวยการสถานี กล่าวว่า ได้เปิดตัวรายการดังกล่าวในวาระครบรอบ 5 ปี การเสียชีวิตของบาร์ท เดอ กราฟฟ์ ผู้ก่อตั้งสถานีซึ่งเสียชีวิตหลังรอการเปลี่ยนไตนาน 7 ปี

วัตถุประสงค์ของรายการเพื่อกระตุ้นคนดู

โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวให้บริจาคอวัยวะกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เกิดคำถามตามมาเกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะและระบบการลงทะเบียนขอรับบริจาคอวัยวะ ทั้งนี้ กฎหมายเนเธอร์แลนด์ระบุห้ามผู้บริจาคอวัยวะเลือกผู้รับบริจาคเว้นแต่จะเป็นญาติหรือคนในครอบครัว ด้านมูลนิธิผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะดัตช์ซึ่งมีศูนย์เปลี่ยนอวัยวะ 9 แห่งทั่วประเทศประกาศไม่รับเปลี่ยนอวัยวะที่มาจากรายการดังกล่าว.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์