ใช้พลาสติกห่อทารกจิ๋ว พ่อแม่ดีใจ-ลูกรอดตายปาฏิหาริย์

เด็กชายเกรกอร์ เครก ลืมตามองโลก ขณะมารดาตั้งครรภ์ได้เพียง 6 เดือน มีน้ำหนักเพียง 850 กรัม ตัวเล็กขนาดข้อมือสอดเข้าไปในแหวนแต่งงานของคุณพ่อคีธได้

แพทย์ที่โรงพยาบาลแคมพ์เบลทาวน์ สกอตแลนด์ เปิดเผยว่า "โอกาสรอดชีวิตมีน้อยมาก แต่เราพยายามทำทุกทางที่จะทำให้เด็กคนนี้รอด รวมทั้งวิธีห่อเขาด้วยพลาสติก เพื่อสร้างความอบอุ่น" ตามปกติแล้วโรงพยาบาลต่างๆ จะนำพลาสติกมาห่อทารกที่คลอดก่อนกำหนด ร่างกายจะได้อบอุ่น แต่ในกรณีนี้ได้นำพลาสติกที่มีฟองเหมือนพลาสติกกันกระแทกมาใช้เป็นครั้งแรก เมื่อ 5 เดือนผ่านไป สุขภาพของเกรกอร์ดีขึ้น จนแพทย์อนุญาตให้คุณแม่มาร์ทีนและคุณพ่อคีธมารับกลับไปอยู่ด้วยกันที่บ้านได้

มาร์ทีน กล่าวว่า "ฉันแทบไม่เชื่อว่าจะได้ลูกกลับมาอยู่บ้าน ก่อนหน้าที่จะท้องเขา ฉันเคยแท้งมาก่อน เมื่อตั้งท้องได้ 10 อาทิตย์ เลยไปหาหมอให้สแกนดูว่าปกติไหม แต่พอท้องได้ 23 อาทิตย์หน่อยๆ ก็รู้สึกปวดท้องมาก หมอบอกว่ามีการติดเชื้อที่ทางเดิน ปัสสาวะ การปวดจากการติดเชื้อเร่งให้ฉันคลอดก่อนกำหนด"

ส่วนคีธ เล่าว่า "หลังจากลูกเกิดมาได้ 2 ชั่วโมง หมออนุญาตให้เราดูลูกได้ เกรกอร์ดูอ่อนแอมาก แต่อย่างน้อยลูกก็ยังมีชีวิต มือเขาเล็กเท่ากับเหรียญเพนนี โอกาสรอดมีแค่ 10% จากนั้นหมอก็ส่งตัวเกร กอร์ไปยังโรงพยาบาลควีนมาเธอร์ เพราะที่นั่นมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ"

มาร์ทีนพูดถึงวินาทีแรกอุ้มลูกว่า "ตัวเขาเบามาก ผิวใสจนมองลงไปใต้ผิวหนังได้ ลูกมีสายระโยงระยางเต็มไปหมด แต่เวลาที่ผ่านไปทุกๆ วัน ทำให้เรามีความหวังว่า ลูกจะรอด"

เมื่ออายุ 10 อาทิตย์ แพทย์ทำการผ่าตัดเลเซอร์ที่ตาให้กับเกร กอร์ เพื่อไม่ให้ตาบอด เนื่องจากเส้นเลือดในดวงตาหยุดพัฒนา พออยู่โรงพยาบาลได้ 17 อาทิตย์ แพทย์ก็ให้กลับบ้านได้ แต่ก็ต้องให้ อ็อกซิเจนอยู่ตลอด ทั้งคีธและมาร์ทีนต้องเรียนวิธีการช่วยชีวิต เผื่อว่าลูกหยุดหายใจด้วย แต่ขณะนี้หนูน้อยอายุ 6 เดือนแล้ว ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาทางการได้ยินนิดหน่อย

"แต่เป็นการสูญเสียเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับที่ฉันได้ลูกกลับมา" มาร์ทีน กล่าว - เดลี่เมล์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์