ใครจะกล้าเข้า? ต้นไม้ใหญ่ผูกผ้าสีโผล่กลางห้องน้ำวัด เดินเข้าดึกๆ แล้วเจอแบบนี้ มีหลอน!!!

ใครจะกล้าเข้า? ต้นไม้ใหญ่ผูกผ้าสีโผล่กลางห้องน้ำวัด เดินเข้าดึกๆ แล้วเจอแบบนี้ มีหลอน!!!

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. จากกรณีโลกออนไลน์แห่ร์ภาพต้นไม้ใหญ่มีผ้าสีผูกรอบและมีพวงมาลัยบูชาในห้องน้ำ วัดโพธิ์บางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เป็นที่ประหลาดใจของผู้พบเห็น และต่างตั้งคำถามว่าเหตุใดทางวัดจึงสร้างห้องน้ำคร่อมต้นไม้ใหญ่ดังกล่าว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" สอบถามไปยัง พระอธิการลำยวง เปมสีโล เจ้าอาวาสวัดโพธิ์บางคล้า ต.บางสวน อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงต้นไม้ใหญ่ในห้องน้ำที่วัดโพธิ์บางคล้า ว่า "ต้นไม้ดังกล่าว คือ ต้นมะขามที่อยู่มากับวัดมานาน ต้นมะขามอายุกว่า 50 ปี ย้อนไปเมื่อครั้งที่วัดเตรียมสร้างห้องน้ำ ขนาด 10 ห้อง พร้อมอ่างล้างหน้าและกระจก สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมวัด ในตอนแรกมีคนเสนอให้โค่นต้นมะขามทิ้ง ใช้สร้างทำห้องน้ำ แต่อาตมาและคณะสงฆ์ในวัดรู้สึกเสียดายต้นมะขามใหญ่ ที่มีร่มเงาให้ความร่มรื่นภายในวัด อีกทั้งต้นมะขามดังกล่าว ยังเป็นที่อยู่อาศัยของบรรดาค้างคาวแม่ไก่ทั้งหลาย ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของวัดบางคล้าแห่งนี้ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก จึงได้เสนอให้ช่างก่อสร้างห้องน้ำคร่อมต้นมะขามไว้ในห้องน้ำด้วย เมื่อครั้งสร้างเสร็จใหม่ๆ มีคนเข้ามาใช้บริการห้องน้ำ เข้ามาเห็นรู้สึกแปลกตา นักท่องเที่ยวต่างชาติถ่ายรูปเก็บไว้ มองเป็นเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นในบริเวณวัด ส่วนคนไทยที่มีความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มองว่าต้นไม้อาจมีเทพารักษ์หรือนางไม้สิงสถิตอยู่ เมื่อทำธุระในห้องน้ำแล้วเสร็จจะยกมือไหว้ขอขมา หรือมีชาวบ้านบางคน นำผ้าสีและชุดผ้าไหม นำมาผูกติดอยู่ที่ต้นมะขาม เพื่อบูชา ซึ่งเป็นเพียงความเชื่อของชาวบ้านเท่านั้น"


"ทางวัดยืนยันจะไม่โค่นต้นมะขามในห้องน้ำดังกล่าวอย่างแน่นอน ซึ่งทางวัดคอยดูแลทำความสะอาดห้องน้ำ และคอยดูแลต้นมะขามเป็นอย่างดี ทั้งตัดแต่งกิ่งไม่ให้มาโดนหลังคา และคอยตรวจสอบพื้นห้องน้ำ ไม่ให้มีรอยร้าวจากรากใหญ่ของต้นมะขามอยู่ตลอด" พระอธิการลำยวง กล่าว

ทั้งนี้ วัดโพธิ์บางคล้า เป็นวัดที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่ง มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาเกี่ยวข้องโดยตรงกับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คราวที่ทรงนำทัพตีฝ่าวงล้อมของพม่า จากกรุงศรีอยุธยา และมาพักทัพรบที่วัดโพธิ์บางคล้าและสู้รบกับกองกำลังของพม่า ซึ่งในการรบครั้งนั้น สมเด็จพระเจ้าตากสิน เป็นฝ่ายได้ชัยชนะ ตีทัพขับไล่ฝ่ายพม่าแตกกระเจิง วัดจึงเตรียมจัดสร้างอนุสรณ์สถาน (ศาลพร้อมรูปเหมือนองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) ประดิษฐาน ณ วัดโพธิ์บางคล้า

ใครจะกล้าเข้า? ต้นไม้ใหญ่ผูกผ้าสีโผล่กลางห้องน้ำวัด เดินเข้าดึกๆ แล้วเจอแบบนี้ มีหลอน!!!


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์