โอ้วว !! หัวใจเด็กทารกโผล่บนหน้าอก !!!!

หนูน้อยผู้โชคร้ายชาวอเมริกัน


ซึ่งถือกำเนิดมาพร้อมกับอาการผิดปกติมีหัวใจอยู่ด้านนอกทรวงอกได้รับการผ่าตัดซ่อมแซมเอากลับเข้าไปอยู่ด้านในตามปกติแล้ว แพทย์ระบุอาการยังวิกฤตแต่ไม่ทรุดลง พร้อมชี้ถ้ารอดได้น่าจะสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กทั่วไป

หนูน้อยฮัสนีภายหลังเข้ารับการผ่าตัดเสร็จสิ้นหนูน้อยฮัสนีภายหลังเข้ารับการผ่าตัดเสร็จสิ้น


นาซิม ฮัสนี หนูน้อยวัยไม่ถึงเดือนเข้ารับการผ่าตัด


ย้ายหัวใจที่อยู่นอกทรวงอกให้กลับเข้าไปอยู่ด้านในตามเดิมเมื่อวันพุธ (22) ที่โรงพยาบาลโฮลต์ซ รัฐไมอามี สหรัฐฯ โดยศัลยแพทย์ด้านโรคหัวใจต้องใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง จึงสามารถนำหัวใจของหนูน้อยฮัสนีเข้าไปอยู่ในทรวงอกได้

ภาพถ่ายหัวใจของหนูน้อยฮัสนีที่โผล่มาอยู่ด้านนอกตั้งแต่กำเนิดภาพถ่ายหัวใจของหนูน้อยฮัสนีที่โผล่มาอยู่ด้านนอกตั้งแต่กำเนิด


หลังเสร็จสิ้นการผ่าตัดแพทย์เปิดเผยว่า


อาการของฮัสนียังอยู่ในขั้นวิกฤตแต่ก็ไม่ทรุดลง นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่า หากหนูน้อยฮัสนีมีอาการดีขึ้นก็น่าจะใช้ชีวิตในวัยเด็กได้ตามปกติเหมือนักเด็กทั่วไป อย่างไรก็ตาม

เขาอาจจะไม่สามารถเล่นกีฬาที่จะสร้างความกระทบกระเทือนให้แก่กระดูกสันอกได้

แพทย์และมารดาของเด็กร่วมแถลงข่าวหลังผ่าตัดแพทย์และมารดาของเด็กร่วมแถลงข่าวหลังผ่าตัด


ทั้งนี้ แพทย์เผยว่า


หนูน้อยฮัสนีซึ่งถือกำเนิดเมื่อวันฮัลโลวีนที่ผ่านมา ได้เกิดมาพร้อมกับความพิการแต่กำเนิด โดยมีลักษณะหัวใจอยู่นอกทรวงอก (ectopia cordis)

เนื่องจากแผ่นอกและกระดูกสันอกไม่พัฒนา ทว่า นอกจากความผิดปกติดังกล่าว ฮัสนีก็ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเด็กแรกเกิดทั่วไป

ก่อนหน้านี้ แพทย์ไม่ยืนยันว่า


หนูน้อยผู้เคราะห์ร้ายรายนี้จะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึงวันขอบคุณพระเจ้าหรือไม่ แต่หลังจากที่การผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดีแล้วแพทย์ระบุว่า เขาสามารถกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวได้อย่างน้อยถึงคริสต์มาสนี้

จากสถิติที่บันทึกไว้


โอกาสที่เด็กแรกเกิดจะมีหัวใจอยู่นอกทรวงอกนั้นสามารถเกิดได้เพียง 5.5 - 7.9 ครั้ง ต่อเด็กแรกเกิด 1 ล้านคน และอัตรารอดชีวิตภายหลังการผ่าตัดก็มีน้อยกว่า 50%


สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์