โอ้วว !! นิ้วประหลาด โผล่โคนต้นไม้

โอ้วว !! นิ้วประหลาด โผล่โคนต้นไม้


ฮือฮา! นิ้วประหลาดโผล่ที่โคนต้นไม้ในวัดที่สระบุรี


ชาวบ้านแตกตื่นหลังพบวัตถุประหลาดรูปร่างลักษณะคล้ายนิ้วมือ 3 นิ้ว โผล่ขึ้นมาจากโคนต้นประคำไก่ จนพากันมาจากทั่วสารทิศ แห่กราบไหว้ขอเลขเด็ด เจ้าอาวาสชี้อย่าไปงมงาย อาจเป็นเห็ดที่มีรูปร่างคล้ายนิ้วมือ นอภ.หนองแคต้องรุดไปตรวจพิสูจน์ด้วยตัวเอง แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นอะไร ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญพรรณพืชมาตรวจพิสูจน์

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบ้านลาด


หมู่ 11 ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี หลังมีข่าวว่ามีนิ้วประหลาดงอกออกมาจากโคนต้นไม้ประคำไก่ ข้างพระอุโบสถของวัด เมื่อไปถึงก็พบชาวบ้านมุงดูจำนวนหนึ่ง โดยวัดนำแผงเหล็กมากั้นไว้รอบโคนต้น พบว่าที่โคนต้นตรงกลางเป็นรอยผุ มีวัตถุลักษณะคล้ายนิ้วมือโผล่ออกมา 3 นิ้ว สร้างความฮือฮาให้ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยพระเมืองแมน ธีรปัญโญ อายุ 45 ปี พระลูกวัดบ้านลาดกล่าวว่า พบนิ้วมือนี้งอกออกมาเมื่อเดือนก่อน ขณะกำลังกวาดลานวัดก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งมาดูอีกครั้งพบว่านิ้วมือนี้โตขึ้นเท่ากับนิ้วของผู้ใหญ่ ชาวบ้านทราบข่าวต่างก็ทยอยพากันมากราบไหว้ขอโชคขอลาภกันแน่นขนัดแทบทุกวัน

พระครูสิริสารวิสิฐ เจ้าอาวาสวัดบ้านลาด กล่าวว่า


นิ้วประหลาดที่โผล่ออกมานั้นน่าจะเป็นเชื้อรา หรือเห็ดชนิดหนึ่งที่มีฝนตกลงมาบ่อยๆ ก็งอกออกมา แต่กลับงอกออกมาเป็นลักษณะแปลกเหมือนนิ้วมือคน ไม่ใช่สิ่งแปลกประหลาด ขออย่าให้ญาติโยมอย่าหลงงมงาย เป็นเรื่องธรรมชาติมากกว่า แต่อาตมาไม่อาจบอกได้ว่าเป็นเห็ดหรืออะไร

นายธวัช สุรบาล นายอำเภอหนองแค เปิดเผยว่า


หลังจากที่ทราบเรื่องนิ้วประหลาด ตนได้เดินทางไปตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าถึงตัวโคนต้นไม้ได้ เพราะมีประชาชนแห่มากราบไหว้จำนวนมาก จนต้องให้นายสุรินทร์ โรจนะ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหินกองพาไปพิสูจน์อีกครั้งในเช้าของวันที่ 29 ก.ค. จากการสันนิษฐานเบื้องต้น นิ้วประหลาดที่เกิดใต้โคนต้นประคำไก่นี้เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ พิจารณาดูแล้วไม่น่าจะใช่เห็ด เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งคงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญพรรณพืชมาตรวจพิสูจน์อีกครั้งว่าเป็นอะไรกันแน่

นางวันวิสาข์ ทองอินทร์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 11 ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นภรรยาของนายฉลอง ทองอินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 เปิดเผยว่า


เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนๆ มากราบไหว้นิ้วประหลาดเพราะให้โชคซื้อลอตเตอรี่จนถูกรางวัล ขณะกำลังกราบไหว้นั้น สังเกตว่านิ้วประหลาดทั้ง 3 นิ้วกระดิกได้แล้วยังชี้มาที่ตนอีก

นางวันวิสาข์กล่าว


"ตอนนั้นถึงกับตกตะลึง พูดไม่ออก พยายามบอกเพื่อนๆ อีก 2 คนให้ดู ทุกคนมองไปก็เห็นเช่นกันว่านิ้วกระดิก ขณะนั้นมีสามีภรรยาคู่หนึ่งขี่รถจักรยานยนต์เข้ามากราบไหว้ด้วยก็เห็นเช่นกัน ทุกคนตกใจทำอะไรไม่ถูก ขนลุกไปหมด ประมาณ 10 นาทีนิ้วทั้งสามก็ค่อยหุบลงและหดลงเหมือนเดิม"

ผู้สื่อข่าวรายต่อไปว่า


นอกจากนิ้วประหลาดแล้ว ยังมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นอีกที่วัดบ้านลาด ต้นสะเดากับต้นควินินกอดกันรวมเป็นต้นเดียวกัน สำหรับต้นสะเดาและต้นควินินนี้เป็นต้นไม้ที่พระครูอุปถัมภ์สรกิจ หรือหลวงพ่อเสาร์ สุวณณโชโต อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านลาด ปลูกไว้เป็นตัวประกอบยาแผนโบราณ

โดยชาวบ้านเล่าว่า


หลวงพ่อเสาร์จะปลูกต้นสะเดาและต้นควินินไว้คู่กัน ต่อมาทั้งสองต้นรวมเข้าเป็นต้นเดียวกัน เหมือนกอดกันเป็นเนื้อเดียวกัน ลำต้นตรงกลางจะป่องออกเหมือนคนท้อง พอสูงขึ้นไปก็จะแยกออกไปเป็นต้นสะเดาและต้นควินิน จนชาวบ้านในละแวกนั้นเชื่อว่าต้นไม้กอดกันจนตั้งท้อง

นางจิราพร อยู่ยื่น อายุ 36 ปี แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า


มากราบไหว้อธิษฐานกับต้นไม้ตั้งท้องนี้ กลางคืนก็นอนฝันว่าหลวงพ่อนำเลขมาให้ ตื่นมาไปซื้อและถูกรางวัล จึงได้นำของมาเซ่นไหว้พร้อมทั้งเอาผ้าสามสี ยาว 4 เมตร มาผูกรอบต้นตามที่บนไว้

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์