โชว์ท้านรก 3 ขวบตกหัวปัก เฉียดตาย

โชว์ท้านรก 3 ขวบตกหัวปัก เฉียดตาย


"แสดงหวาดเสียว"


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.พ. ขณะเทศบาลนครเชียงใหม่ร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนและมูลนิธิคนไทยเชื้อสายจีน ร่วมจัดงานฉลองตรุษจีน ไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 6 ขึ้นบริเวณย่านไชน่าทาวน์ ถนนวิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ มีนายวิชัย ศรีขวัญ ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นประธานจัดงาน นายจุณพงศ์ สาระนาด ผอ.สำนักงาน ททท.ภาคเหนือ เขต 1 กงสุลจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนพ่อค้าประชาชนทั้งชาวไทย และชาวจีน และนักท่องเที่ยวมาร่วมงานหลายพันคน ก่อนพิธีเปิดงานมีขบวนแห่ของคนไทยเชื้อสายจีนไปตามถนนสายต่างๆ ในเมืองเชียงใหม่ มีขบวนสิงโต และมังกรเข้าร่วมขบวนท่ามกลางความตื่นตาตื่นใจในงาน

จนกระทั่งใกล้ถึงพิธีเปิดงาน ได้มีการแสดงเชิดมังกรและต่อตัวบนเสาของคณะลูกเจ้าพ่อเสือ การแสดงชุดแรกมีการนำเด็กชายวัย 6 เดือน มาโชว์การต่อตัวบนยอดเสาสูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร อย่างน่าหวาดเสียวท่ามกลางสายตาผู้ชมต่างพากันลุ้นระทึกเพราะกลัวเด็ก จะพลัดตกลงมา แต่การแสดงก็ผ่านพ้นไปชนิดใจหายใจคว่ำหายใจไม่ทั่วท้อง จนกระทั่งการแสดงชุดที่ 2 มีการนำเด็กหญิงวัย 3 ขวบ มาร่วมแสดงโดยใช้เชือกรอกดึงตัวขึ้นไปบนยอดเสา สังเกตเด็กมีอาการหวาดกลัวเนื้อตัวสั่นเทา ร้องไห้น้ำตาซึมตลอดเวลา ทำให้ผู้ชมเริ่มไม่พอใจคณะนักแสดง เพราะสงสารเด็กถูกนำมาแสดงเสี่ยงตาย

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ผ้าขนหนูหลุดเด็กร่วง"


เมื่อเด็กถูกดึงตัวขึ้นไปบนยอดเสา คณะนักแสดงท้ามฤตยูได้นำเด็กขึ้นไปยืนบนบ่าต่อตัว วินาทีนั้นเด็กเกิดความกลัวหนักยิ่งขึ้นปล่อยโฮออกมา แต่ผู้บรรยายของคณะกลับประกาศว่าเด็กแกล้งกลัวเท่านั้นพร้อมบอกผู้ชมห้ามกะพริบตาเด็ดขาด เพราะตอนนำเด็กลงมาจะมีโชว์ทีเด็ดให้ดู จากนั้นนักแสดงบนยอดเสาได้นำเชือกรอกสีเขียวมาผูกรัดข้อเท้าขวาของเด็กที่พันผ้าขนหนู สีขาวเก่าๆไว้ แล้วนักแสดงได้ไต่ลงมาที่ความสูงประมาณ 6 เมตร ก่อนจะหงายตัวทำให้ร่างเด็กลอยละลิ่วลงมา ท่ามกลางเสียงหวีดร้องตกใจของผู้ชมโดยเฉพาะผู้หญิง

ปรากฏว่าขณะร่างของเด็กตกลงเกือบถึงพื้นผ้าพันข้อเท้าเกิดหลุด นักแสดงที่คอยรับด้านล่างตกใจรีบโผเข้าไปรับตัวเด็ก แต่รับพลาดทำให้ศีรษะฟาดพื้นฟุบแน่นิ่ง ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ชม ระหว่างนั้นแม่ของเด็กอยู่ในเหตุการณ์รีบวิ่งเข้าไปอุ้มร่างลูกสาวเขย่าให้ฟื้นคืนสติแล้วรีบนำส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ โดยสภาพของเด็กมีบาดแผลศีรษะแตก เหนือคิ้วขวาบวมเบ่งจนตาปิด เบื้องต้นแพทย์ได้ทำบาดแผลให้จนอาการปลอดภัย แต่ต้องรอดูอาการทางสมองอีกครั้งว่ากระทบกระเทือนหรือไม่

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"โชคดีไม่บาดเจ็บมาก แต่ต้องรอดูผลตรวจสมอง"


นายสมชาย บนแย้ม อายุ 40 ปี หัวหน้าคณะลูกเจ้าพ่อเสือ อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 6 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นอุบัติเหตุผ้าที่พันข้อเท้าเด็กเกิดหลุด ประกอบกับคนที่คอยรับเด็กด้านล่างเป็นมือใหม่ เพราะคนที่รับเป็นประจำติดธุระไม่ได้เดินทางมาร่วมแสดง แต่เด็กบาดเจ็บไม่มาก ส่วนเด็กผู้บาดเจ็บเป็นลูกบุญธรรมของตนชื่อ ด.ญ.เปรียว แซ่อึ้ง วัย 3 ขวบ พ่อแม่ได้ยกให้เป็นลูกบุญธรรมอยู่กับคณะมาตลอด และคณะก็แสดงมายาวนานร่วม 30 ปี การแสดงได้มาตรฐาน นักแสดงทุกคนมีความชำนาญเป็นพิเศษ ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ต่อไปจะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

ด้านนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้ตามไปเยี่ยมดูอาการของเด็กที่โรงพยาบาล พร้อมกล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับการแสดงของคณะนี้ ทางผู้จัดงานได้ติดต่อว่าจ้างมาจากกรุงเทพฯในราคา 5 หมื่นบาท และจ้างมาแสดงทุกครั้งที่จัดงาน ในช่วงคณะนำเด็กเล็กๆมาร่วมแสดง ผมพยายามจะลุกไปห้ามเพราะเห็นว่านำเด็กมาแสดงหวาดเสียวเสี่ยงอันตราย แต่ยังไม่ทันจะห้ามก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นเสียก่อน ต่อไปนี้จะเข้มงวดเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงอะไรที่ส่อว่าจะเกิดอันตรายจะไม่ให้มีการนำเด็กเล็กมาร่วมแสดงอย่างเด็ดขาด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทนที่จะได้ฉลองตรุษจีนกันอย่างมีความสุขกลับต้องทำให้ขวัญผวาไปตามๆกัน เดชะบุญที่เด็กไม่เป็นอะไรมาก ไม่เช่นนั้นจะต้องเป็นเหตุการณ์ที่เศร้าสลดที่เกิดขึ้นกับเมืองเชียงใหม่ นายบุญเลิศกล่าวย้ำ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์