แห่พิสูจน์หินประหลาดลอยน้ำได้ อ้างช่วยหายป่วยจากโรค!! นักวิทย์คาดเป็นหินพัมมิส

แห่พิสูจน์หินประหลาดลอยน้ำได้ อ้างช่วยหายป่วยจากโรค!! นักวิทย์คาดเป็นหินพัมมิส

แห่พิสูจน์หินประหลาดลอยน้ำได้ อ้างช่วยหายป่วยจากโรค!! นักวิทย์คาดเป็นหินพัมมิส

 วันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด นครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน อ.ธาตุพนม ว่ามีผู้ครอบครองหินประหลาด

โดยมีเสียงร่ำลือว่าสามารถลอยน้ำได้ จึงเดินทางไปพิสูจน์กันเป็นจำนวนมาก ที่บ้านหมู่ 3 ต.ธาตุพนมเหนือ ซึ่งเป็นบ้านของนายณัฐสิทธิ์ ฉันทะพจน์ วัย 49 ปี หัวหน้าส่วนสวัสดิการและสิ่งแวดล้อม อบต.พระกลางทุ่ง พบชาวบ้านจุดธูปกราบไหว้หินสีน้ำตาล เป็นรูพรุน ขนาดเท่ากำปั้น น้ำหนักประมาณ 2.5 กรัม ที่นายณัฐสิทธิ์ เจ้าของหินก้อนดังกล่าว นำมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวชมและร่วมพิสูจน์

 โดยนายณัฐสิทธิ์ ได้นำขวดโหลใส ภายในมีน้ำเปล่าเกือบเต็มขวดโหล
 
พร้อมกับก้อนหินซึ่งห่อด้วยผ้ายันต์สีแดง นำหินมากดให้จมน้ำ 3-4 ครั้ง โดยทำซ้ำกันสาธิตให้ดู ปรากฏว่าแม้จะจับให้จมน้ำสักกี่ครั้ง หินก้อนนี้ ก็ยังคงลอยโผล่ลอยเหนือน้ำ สร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็น ขณะที่ชาวบ้านหลายรายต่างยกหินอธิษฐานขอพร หลังมีความเชื่อส่วนตัวว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์

 นายณัฐสิทธิ์ กล่าวว่า พื้นเพเป็นชาว อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย
 
ขณะวัย 9 ขวบ ได้ไปเดินเล่นที่หาดทรายริมฝั่งโขงกับบิดาและมารดาขณะไปดูแลไร่ยาสูบ เท้าขวาได้เตะสะดุดเข้ากับวัตถุนึกว่าขี้ควายแห้ง เมื่อเห็นว่าเป็นหิน จึงก้มเก็บหินก้อนนี้ใส่กระเป๋านำกลับบ้าน ก่อนนำมาโยนใส่โอ่งน้ำหลังบ้าน รุ่งเช้ามาดูอีกครั้ง หินกลับลอยขึ้นมาเหนือน้ำ จึงเก็บรักษาหินก้อนดังกล่าวเรื่อยมา กระทั่งเข้าเรียนชั้น ม.3 ได้นำหินให้อาจารย์สอนวิทยาศาสตร์คนหนึ่งดู ระบุว่าเป็นหินชนิดหนึ่ง

 เจ้าของหินประหลาด เล่าต่อว่า ตนเคยฝันบ่อยครั้งว่ามีผู้หญิงโบราณผิวดำ มวยผม มีผ้าพันอกสวมใส่ผ้าถุงมาเข้าฝัน จูงมือตนชวนไปเล่นที่ริมฝั่งโขง จะพาลงไปเล่นน้ำ ตนจึงบอกว่าหายใจไม่ออก ผู้หญิงโบราณคนดังกล่าวยังบอกว่าให้รักษาหินไว้ อย่านำไปทำอย่างอื่นที่ไม่ดีเด็ดขาด

 นายณัฐสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันจึงเก็บหินไว้ในหิ้งพระเรื่อยมา ก่อนอธิษฐานขอให้สอบบรรจุและได้เป็น จนท.ปกครอง อ.ธาตุพนม

ก่อนโอนย้ายมาที่ อบต.ดังกล่าว ขณะรับราชการบรรจุใหม่ๆ ตนป่วยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี กินยารักษาหมอแผนปัจจุบันไม่หาย มารดาจึงทักว่ามีหิน จึงต้มยาหม้อสมุนไพร หลังน้ำต้มเย็นลง จึงลองเอาหินจุ่มในน้ำก่อนดื่มกิน ปรากฏว่ารุ่งเช้าปัสสาวะที่เคยมีสีขุ่น กลับใส รอดตายจากโรคดังกล่าว และมีสุขภาพแข็งแรงตามลำดับ

 หลังข่าวแพร่สะพัดไป ได้มีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ในตัวจังหวัดแห่ไปกราบไหว้
 
โดยเฉพาะผู้เฒ่าผู้แก่หลายราย ต่างยกหินขึ้นท่วมหัวและอธิษฐานขอพรให้มีโชคลาภ ปราศจากโรคภัยเบียดเบียน โดยนายณัฐสิทธิ์ กล่าวเสริมด้วยว่า มีผู้ป่วยใกล้บ้านเป็นโรคปอด ขอยืมหินไปจุ่มน้ำต้มสมุนไพร แต่ไม่รู้ว่าหายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสุขภาพและความเชื่อของแต่ละบุคคล

 ด้านนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่ง ระบุว่า หินประหลาดก้อนนี้ คาดว่าน่าจะเป็นหินพัมมิส

ลักษณะเนื้อเป็นฟองและเบา มีเนื้อสีจางและสีขาวมีรูพรุนเล็กๆ จนบางครั้งสามารถลอยน้ำได้ ถ้าใช่อาจเกิดจากหินลาวาที่มาเรียงตัวบนพื้นผิวโลก พบมากในจังหวัดที่มีภูเขาไฟ เช่น จ.บุรีรัมย์ และหินชนิดนี้มีการนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย นำมาใช้ฟอกกางเกงยีนส์  ซึ่งพบว่าในโลกนี้มีหินลอยน้ำได้ แต่ต้องนำมาพิสูจน์เสียก่อน 


แห่พิสูจน์หินประหลาดลอยน้ำได้ อ้างช่วยหายป่วยจากโรค!! นักวิทย์คาดเป็นหินพัมมิส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์