แห่ชม เห็ดนางฟ้าขึ้นมาตรฐานพระพุทธรูป

แห่ชม เห็ดนางฟ้าขึ้นมาตรฐานพระพุทธรูป


"แห่ชมเห็ดนางฟ้า ขึ้นฐานพระพุทธรูป"



เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านเอเซียสังฆภัณฑ์ เลขที่ 5/15 หมู่ 2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เปิดจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์

เนื่องจากทราบว่ามีชาวบ้านแห่กันไปดูและกราบไหว้ เห็ดนางฟ้า ที่ขึ้นอยู่บริเวณฐานของพระพุทธรูปเป็นพระพุทธชินราชเนื้อเรซิ่น สีขาวปัดลายทอง หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว สูง 50 ซม. ซึ่งตั้งบูชาร่วมกับพระพุทธรูปองค์อื่น ๆ

อยู่ในห้องพระชั้น 2 สร้างความตื่นตาตื่นใจ

ให้กับบรรดาชาวบ้านที่มามุงดู นางศรัญกร คูหาเปี่ยมสุข อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เช่าพระพุทธรูปดังกล่าว จำนวน 2 องค์ มาจาก วัดราชบพิธ กรุงเทพฯ ตั้งแต่ต้นปี 50

จากนั้นได้นำมาตั้งไว้ภายในร้าน

เพื่อให้ผู้สนใจเช่าต่อในราคาองค์ละ 1,599 บาท มีผู้ซื้อไปถวายวัด 1 องค์ ต่อมาเมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา สังเกตพบว่าพระพุทธรูปอีกองค์ที่ยังตั้งอยู่ในร้าน บริเวณฐานมีดอกอะไรไม่รู้คล้ายดอกเห็ดสีขาวโผล่ขึ้นมา จึงได้แยกออกมาเก็บบูชาไว้


แห่ชม เห็ดนางฟ้าขึ้นมาตรฐานพระพุทธรูป



กระทั่งดอกที่ว่าเติบโตกลายเป็นเห็ดนางฟ้า

อย่างที่เห็น และที่น่าประหลาดใจปกติ คือเห็ดนางฟ้าจะอยู่ได้ไม่กี่วันก็เหี่ยวเฉาหรือเป็นเชื้อราไป แต่ตอนนี้เห็ดเริ่มแข็งบางคนบอกว่าอาจจะแข็งเป็นพระธาตุหรือหินปูนได้

หลังจากชาวบ้านทราบข่าวพากันเดินทางมาขอดู

และมีผู้ขอซื้อในราคา 10,000 บาท แต่ตนไม่ขายเพราะต้องการเก็บไว้บูชาเองเพื่อความเป็นสิริมงคลของร้านและครอบครัว โดยตนจะสวดมนต์ทำศีลภาวนาปฏิบัติเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่นั้นรู้สึกว่าการค้าขายดีขึ้น

เชื่อว่าเป็นเพราะเห็ดนางฟ้านี้

ก่อนหน้านี้เคยฝันว่ามีผู้หญิงมาเรียกให้ไปเลือกเอาถาด แต่เมื่อไปเลือกกลายเป็นถาดทองเต็มไปหมด มีมากเกินจะเอาไปไม่ไหว สุดท้ายสะดุ้งตื่นจากนั้นก็ซื้อหวยและถูกอยู่บ่อย ๆ เชื่อว่าเป็นเพราะเห็ดนำโชคดังกล่าว.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์