แห่ขอชม จตุคามฯลอย จากบาตร

แห่ขอชม จตุคามฯลอย จากบาตร


"แห่ชม จตุคามฯ ลอยจากบาตร"



ขณะเดียว กันทุกคนอยากเห็นองค์จตุคามฯพุ่งขึ้นมาจากบาตรอีกครั้งเป็นบุญตา เจ้าอาวาสเลยบอก ส่วนที่วัดไผ่

ประชาชนยังมีความศรัทธาในองค์จตุคามรามเทพ

มีการสร้างรุ่นต่างๆขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ทำขนมคุกกี้จตุคำ รุ่นฉุก คิด 4 คำ รวยโคตร ออกขายที่วัด เพื่อเตือนสติผู้คนให้ยึดมั่นคำสอนของพระพุทธศาสนา คือขยันหา ขยันเก็บ เลือกคบ และเลือกใช้

ขณะที่วัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร หรือเสือดำ อดีตจอมโจรชื่อดัง ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีนวลฯ ร่วมกับเสือมเหศวรและเสือใบสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่นสามเสือกลับใจ มีโชค มีชัย มีไว้ไม่จน เพื่อหารายได้สร้างโรงพยาบาลวงเงิน 250 ล้านบาท ซึ่งสร้างความฮือฮาระหว่างทำพิธีโดยจตุคามฯที่อยู่ในบาตรพุ่งขึ้นมานั้น

ความเคลื่อนไหวเมื่อเช้าวานนี้ (18 มิ.ย.)

ประชาชนจำนวนมากแห่กันไปที่วัดศรีนวลธรรมวิมลตั้งแต่เช้าเข้า คิวจองจนการจราจรติดขัดตั้งแต่วัดจนถึงปากซอย กระทั่งตอนเที่ยงใบจองหมดลง ชาวบ้านอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ต่างไม่พอใจ เจ้าหน้าที่ของวัดเกรงเกิดความโกลาหลได้ประกาศจะเตรียมใบจองให้มากขึ้นและให้มาใหม่ในวันต่อไป ทำให้ไม่มีเหตุวุ่นวาย

ด้านหลวงพ่อทวีศักดิ์เปิดเผยก่อนเดินทางไป

จ.นครศรีธรรมราช ว่า ทุกคนอยากเห็นจตุคามฯขึ้นมาจากบาตรอีกครั้งเพื่อเป็นบุญตา จึงบอกให้มาดูในวันที่ 26 มิ.ย. จะนิมนต์พระ 400 รูป สวดตลอด 24 ชั่วโมงติดต่อกัน 9 วัน 9 คืน ขณะเดียวกันได้รับโทรศัพท์จากผู้คนทั่วสารทิศจนต้องปิดเครื่องโทรศัพท์ ส่วนใหญ่ต้องการจะเช่าวัตถุมงคลที่สร้างขึ้น

นายธนากรณ์ ทรัพย์พิบูลย์ผล หนึ่งในกรรมการวัด

กล่าวว่า ทุกคนที่มาล้วนมีความศรัทธา ที่ผ่านมาหลวงพ่อทวีศักดิ์เคยทำพิธีจนน้ำมนต์เดือดมาแล้ว แต่จะทำให้ ในพิธีใหญ่หรือสำคัญจริงๆเท่านั้น และเมื่อครั้งปลุกเสกจตุคามรามเทพรุ่นย้อนยุคของวัดสว่างอารมย์ ได้ใช้มีดกรีดให้เห็นมาแล้ว ครั้งต่อไปท่านบอกว่าหลังพิธีปลุกเสกใหญ่ในวันที่ 4 ก.ค.

ส่วนที่วัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน รักษาการเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า มีประชาชนขอจองจตุคามรามเทพที่วัดสร้างคือรุ่นหนึ่งในแผ่นดิน ขณะเดียวกันมีรายการโทรทัศน์จากญี่ปุ่นมาติดต่อขอถ่ายทำเกี่ยวกับการจัดสร้างเพื่อนำไปเผยแพร่

นอกจากนี้ชาวสิงคโปร์และมาเลเซียขอนำไปจำหน่ายที่ประเทศของตนในจำนวนมากนั้น ได้ปฏิเสธไปเนื่องจากภายในประเทศก็ไม่พอให้เช่าอยู่แล้ว อยากให้คนไทยมีไว้ อีกทั้งเกรงอาจมีคนบางกลุ่มปันราคาทำให้วัดเสียชื่อเสียง


แห่ขอชม จตุคามฯลอย จากบาตร



สำหรับกรณีที่พระพยอม กัลยาโณ

เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ทำคุกกี้จตุคำ รุ่นฉุกคิด 4 คำ รวยโคตร โดยระบุว่าเป็นการเตือนสติชาวพุทธนั้น วันเดียวกันมีคณะกรรมการโครงการรวมดวงใจศิลปินเพื่อพระพุทธศาสนา กลุ่มศิลปินคุณธรรมเพื่อพระพุทธศาสนา และกลุ่มพุทธศาสนิกชนผู้ศรัทธาในองค์จตุคามรามเทพ ออกแถลงการณ์ ว่าไม่เห็นด้วยกับพระพยอม

เนื่องจากการบูชาองค์จตุคามรามเทพ

หรือเทวดาต่างๆสามารถทำได้ โดยคำสอนของพระพุทธเจ้าในหัวข้อเทวดานุสติกรรมฐานซึ่งเป็นกรรมฐาน 1 ใน 40 อย่าง ทั้งนี้เป็นการระลึกถึงความดีของเทวดา และการที่พระสงฆ์นั่งปรกปลุกเสกเป็นการนั่งกรรมฐานอย่างหนึ่ง พร้อมกันนั้นได้แต่งเพลงรวบรวมวิธีบูชาตามหลักพุทธวิธีให้ไชยา มิตรชัย และศุภชัย ไพจิตร ขับร้อง

ที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากมีข่าวพระเทพวรสิทธาจารย์

เจ้าอาวาสวัดดอยสุเทพราชวรวิหารและรองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ให้นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานจัดสร้างจตุคามรามเทพล้านนารุ่นก้ำพระธาตุ รวยเหนือฟ้า บารมีรุ่งโรจน์ถึง 1 ล้าน องค์ และในวันที่ 4 ก.ค. พระครูสังฆรักษ์ประณพ หรือหลวงหนุ่ย จะเดินทางมาทำพิธีที่สนามฟุตบอลสนามกีฬาสมโภช 700 ปี โดยจะสร้างรุ่นพิเศษขึ้นมา 5 หมื่นองค์ แจกฟรีให้ประชาชน แต่เกรงว่าจะเกิดความสับสนวุ่นวายขึ้นนั้น

นายอุดรพันธ์เปิดเผยว่า คณะกรรมการจะให้ประชาชน

ที่ต้องการนำบัตรประจำตัวประชาชนมาขอรับบัตรคิว 1 บัตรต่อ 1 คน โดยยื่นบัตรที่หน้าบริษัทสหพนาสิทธิ์ ถนนเชียงใหม่-หางดง ใกล้สี่แยกแอร์พอร์ต และจะนำรายชื่อเข้าระบบคอมพิวเตอร์และนำใบจองไปรับองค์จตุคามรามเทพ ขณะนี้ยอดจอง 8 แสนองค์แล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีบริษัทแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯจองถึง 300,000 องค์

ส่วนเทศบาลตำบลต้นเปา อ.สันกำแพง

เห็นว่าวัดพระนอน หรือวัดพระป้าน ต.ต้นเปา ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ ยังไม่มีเงินบูรณะ จึงจัดสร้างจตุคามรามเทพรุ่นป๋ารมี พระนอนคุ้มเกล้า ร่ำรวยเงินทอง มหาศาล โดยบ่ายวันเดียวกัน ทำพิธีบวงสรวงมวลสารที่จะนำมาใช้ มีนายสุรชัย จงรักษ์ นายอำเภอเมืองลำพูน และนายพรศักดิ์ สงวนผล นายอำเภอสันกำแพง ตลอดจนประชาชนมาร่วมจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน นักธุรกิจบางคนได้หันมาเปิดร้าน

ให้เช่าจตุคามรามเทพ โดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล เป็นเจ้าของโรงแรมแกรนด์วโรรส กลางเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า จากปัญหาการเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวน้อยลง เศรษฐกิจแย่กันหมด จึงมาเปิดร้านรับจองจตุคาม รามเทพหน้าโรงแรม


แห่ขอชม จตุคามฯลอย จากบาตร



ขณะที่ จ.ลำพูน นายกฤชพัชร ไข่แก้ว

คณะกรรมการจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพของวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร เปิดเผยว่า ได้รับอนุญาตให้จัดสร้างรุ่นเทวะบันดาล เพื่อหารายได้สมทบสร้างกุฏิ 2 ชั้น สำหรับเป็นที่พักสงฆ์เวลามาปฏิบัติศาสนกิจและสร้างอาคารที่ประทับรูปเหมือน ร. 5 ภายในวัด โดยมี 5 พิธีกรรม 5 วาระ

นายกฤชพัชรเผยต่อไปว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.

ที่ผ่านมา ระหว่างทำพิธี เกิดเหตุอัศจรรย์พระอาทิตย์ทรงกลดและรุ้งกินน้ำทั้งๆที่ไม่มีฝนตก และในวันที่ 1 ก.ย. จะเป็นวันทำพิธีครั้งสุดท้าย มีพระสงฆ์ชื่อดังจากภาคเหนือ 99 รูป ทำพิธี เป็นครั้งแรกของภาคเหนือ สำหรับมวลสารนั้น ได้มาจากวัดพระธาตุ 12 แห่ง ในประเทศ และอีกส่วนหนึ่งมาจากพม่าและพุทธคยาที่อินเดีย

ที่ จ.นครสวรรค์ นายประสงค์ เตชะขจรเกียรติ

ประธานกรรมการจัดงานเจ้าแม่ทับทิม เจ้าพ่อเจ้าแม่ตาคลี เผยว่า คณะกรรมการมีมติให้จัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่นเจ้าแม่ทับทิมตาคลี เพื่อหารายได้จัดงานและสร้างศาลเจ้าแม่ทับทิมตาคลีหลังใหม่

ด้าน จ.นครศรีธรรมราช ที่ จ.นครศรีธรรมราช

นายวิชม ทองสงค์ ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้ สร้างจตุคามรามเทพรุ่นมงคลบารมี มั่งมีศรีสุข 50 ขั้นตอนแบบโบราณ และมวลสารครบถ้วนถูกต้องจากอินเดียและศรีลังกา เปิดให้ประชาชนเช่าราคาถูก คือ ขนาด 5.5 เซนติเมตร จำนวน 1 ชุด 4 องค์ ราคา 399 บาท มีคนสนใจจำนวนมากสั่งจองจนโทรศัพท์ที่ทำการปกครองจังหวัด นครศรีธรรมราชสายไม่ว่าง ซึ่งขอยืนยันว่าเพียงพอกับความต้องการของประชาชนอย่างแน่นอน

ที่วัดเขาขนอม อ.ขนอม พระครูบริหารพัฒนกิจ

เจ้าอาวาสทำพิธีปลุกเสกมวลสารและกดพิมพ์นำฤกษ์ จตุคามรามเทพรุ่นมหาเศรษฐี ทวีทรัพย์ หารายได้สร้างอาคารอเนกประสงค์สำหรับปฏิบัติศาสนกิจของวัด มีป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ พระเอกละครชื่อดังมาร่วมพิธีกดพิมพ์ นำฤกษ์ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านนำซากงูเหลือมปากเป็ด ขนาดเล็กเท่าไส้เดือน ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์นำโชคมาบริจาคให้ร่วมทำเป็นมวลสาร

ต่อมาเวลา 17.30 น. ที่ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช

คณะกรรมการจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่นม หามงคล 980 ได้ทำพิธีปลุกเสกและแจกพิมพ์นำฤกษ์ให้กับผู้เข้าร่วมพิธี มีชาวบ้านกว่า 3 พันคน แห่กันเข้าไป ทำให้เกิดชุลมุนยื้อแย่งกันอุตลุด พ.ต.ท.ปรีชาญ เต็งรัง รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สถาพร พัฒนรักษ์ สวป. นำกำลังตำรวจเข้าไปควบคุมฝูงชน พร้อมกับขอกำลังสารวัตรทหารจาก มทบ. 41 ค่ายวชิราวุธมาร่วมจัดระเบียบจนเหตุการณ์ สงบลงในที่สุด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์