แปลกจริงๆหรือว่าผมโง่เองก็ที่มาโพทในกระทู้นี้ พยายามจะรณรงค์เรื่อง เอดส์ ไม่ค่อยมีใครอ่านกันเลย หรือคุณคิดว่าไม่ใช่คุณแน่ แล้วมันจะเป็นใครเล่าครับ ถ้าไม่ใช่คุณ

     ปัจจุบันนี้ มีคนติดเชื้อ hiv เพิ่มทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ เพราะอะไรหรือ ก็เพราะว่าพวกคุณนั่นแหละ ที่คิดว่ามันไม่ได้มาจากคุณ และคุณก็ยังคิดอีกว่ามันจะไม่เกิดขึ้นกับคุณอย่างแน่นอน
    
    คุณกำลังคิดผิดอย่างร้ายแรง เหมือนกันกับที่ผมเคยคิด คุณเชื่อเถอะตอนนี้ คุณหรือคนที่คุณรัก อาจจะติดเชื็อยู่ก็ได้ เพราะมันจะไม่มีอาการอะไรออกมาให้เห็นหรอก คุณคงคิดซินะว่าไม่เห็นเป็นอะไรเลย แถมยังอ้วนท้วนสมบูรณ์อีก
 
   โรคติดเชื้อนี้มันจะไม่แสดงอาการออกมาเลยแม้แต่น้อย อาจจะมีบ้างก็ไม่รุนแรง ซึ่งมันจะใช้เวลาอยู่ระหว่าง 3-12ปี เลยทีเดียว ที่มันจะแสดงอาการให้คุณเห็น และก็อาจจะสายไปกับการรักษา

   และที่สำคัญกว่านั้น คุณก็กลายเป็นพาหะที่จะแพร่เชื้อให้คนอื่นๆ และคนอื่นๆก็จะเป็นพาหะแพร่เชื้อไปเป็นทวีคูณขึ้นอีหลายเท่า นี้คือเรื่องจริง

   ขอให้คุณจงกล้าที่จะไปตรวจเลือดเสียวันนี้เถอะครับ ถ้าคุณไม่มีเชื้อก็สบายใจและได้ป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด แต่ถ้าพบเชื้อก็ไม่ต้องตกใจ เลิกคิดได้แล้วว่าติดเชื้อ hiv แล้วตาย โรคติดเชื้อ hiv ปัจจุบันนี้มียาต้านแล้ว กว่า 20 ชนิดและได้เข้าโครงการบัตรทองและประกันสังคมแล้ว รักษาฟรีไปตลอตชีวิต

  คุณรู้ไหมว่าปัจจุบันนี้ โรคเบาหวานยังอันตรายกว่าโรคติดเชื้อ hiv เสียอีก แต่โรคเบาหวานมันไม่ได้แพร่เชื้อ ก็เท่านั้นเอง 

ผลดีที่จะตามมา ถ้าคุณไปตรวจเลือดคือ
     1. ถ้าไม่พบเชื้อก็สบายใจและได้ระวังตัวเอง
     2. ถ้าพบเชื้อ ก็จะได้วางแผนรักษา อย่างมีประสิทะิภาพสูงสุด
     3. จะได้ระวังตัวเองไม่ให้แพร่เชื้อกับคนอื่นๆ
     4. จะได้ลดการแพร่เชื้อ อย่างมีประสิทธิและประสิทธิผลอย่างมาก
     5. จะลดอาการที่จะเข้าไปสู่ขั้นเป็นโรคเอดส์ ซึ่งนั่นหมายความจะไม่มีใตรตายด้วยโรคเอดส์อีกต่อไป


ขอขอบคุณเป็นอย่างสูง

   

     


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์