แต่งไฮโซผมทรงเอลวิส ขายไก่ย่างส้มตำยอดพุ่ง

"ยอดขายพุ่งกระฉูด"

แต่งไฮโซผมทรงเอลวิส ขายไก่ย่างส้มตำยอดพุ่ง


พบอดีตสิงห์รถบรรทุก แต่งตัวไฮโซ ขายส้มตำ-ไก่ย่าง ไว้ผมทรง "เอลวิส" ยืนเต้นออกลีลา เรียกรอยยิ้มและลูกค้าอุดหนุนแน่นร้าน จากเดิมขายได้เพียงวันละไม่กี่สิบบาท พุ่งไปหลายร้อยบาท แถมบางวันสวมเสื้อผ้าขาดปะหน้าขาว และชุดเด็กนักเรียน ดึดดูดลูกค้า

(11ก.ค.) เรื่องราวอดีตคนขับรถบรรทุกหันหลังให้พวงมาลัย ด้วยการหันมายึดอาชีพขายส้มตำไก่ย่างเลี้ยงชีพในช่วงบั้นปลายชีวิต เกิดความคิดที่จะสร้างสีสันและกระตุ้นยอดขาย ด้วยการสวมเสื้อเชิ๊ต ผูกเนคไทราวกับเป็นนักธุรกิจไฮโซเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า

"คมชัดลึก" จึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 65/2 หมู่ 2 บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งบริเวณด้านหน้าบ้านได้ทำเป็นร้านขายส้มตำ ไก่ย่าง พบนายทองดี อินต๊ะสม อายุ 49 ปี ในสภาพสวมเสื้อเชื๊ตสีขาว กางเกงสแลคสีเทา และสวมรองเท้าหนังสีดำ อีกทั้งไว้ผมทรง "เอลวิส" กำลังปิ้งไก่ พร้อมกับออกลีลาท่าทาง เต้นไปตามจังหวะเสียงเพลงทั้งเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง หรือเพลงเพื่อชีวิต สร้างความสนุกเร้าใจและเรียกรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก

นายทองดี เปิดเผยว่า อดีตเคยเป็นคนขับรถสิบล้อ ขนส่งสินค้าให้กับบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่อายุ 19 ปี แต่เนื่องจากมีอายุมาก มีปัญหาเรื่องสุขภาพและสายตาไม่ค่อยดี อีกทั้งทนความอ้อนวอนภรรยาไม่ไหว จึงเลิกขับรถ ทั้งที่รายได้ดี ก่อนจะหันเหชีวิตมาประกอบอาชีพขายไก่ย่างส้มตำกับภรรยาที่บ้านแทน


"แต่งตัวราวกับนายธนาคาร"


หลังจากมาเปิดร้านขายไก่ย่างส้มตำใหม่ๆเมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน ไม่ค่อยจะมีลูกค้ามาอุดหนุนมากนัก มีรายได้แต่ละวันเพียงไม่กี่สิบบาท ประกอบกับเคยเห็นข่าวทางโทรทัศน์ว่ามีคนใส่สูท ผูกเนคไท ขายพวงมาลัยตามสี่แยกแล้วขายดี จึงอยากจะลองทำตามดูบ้างจึงลองหันมาสวมเสื้อเชิ๊ต ผูกเนคไทขายส้มตำไก่ย่าง เผื่อว่าจะขายดีเหมือนกัน

"เดิมผมแต่งตัวธรรมดาขายส้มตำไก่ย่างแต่ขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยลองเปลี่ยนการแต่งตัวมาใส่เสื้อเชิ้ต ผูกเนคไทดูบ้าง ปรากฎว่ามีลูกค้าเพิ่มขึ้น ลูกค้าที่เคยมากินก็จะบอกปากต่อปาก จนกระทั่งมีลูกค้าเพิ่มเรื่อยๆ จนทุกวันนี้สามารถขายส้มตำไก่ย่าง ได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 400-500 บาท"นายทองดี กล่าว

อดีตสิงห์รถบรรทุก กล่าวว่า นอกจากการแต่งตัวเรียบร้อย ราวกับทำงานเป็นนายธนาคาร หรือทำงานห้องแอร์ ตนยังคิดรูปแบบในการส่งเสริมการขายด้วยการเต้นประกอบกับการย่างไก่ เพื่อเป็นการเรียกร้องความสนใจจากลูกค้า

ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจ มีลูกค้าแวะเข้ามารับประทานส้มตำ ไก่ย่างอยู่ตลอด ทั้งนี้ต้องการให้ลูกค้ามีความสุขเวลามาที่มารอซื้อไก่ย่าง หรือส้มตำที่ได้เห็นตนเต้นออกลีลาไปตามจังหวะเสียงเพลง


"ชอบดูเต้นตอนย่างไก่เพราะตลกดี"


นางทองสุข อินต๊ะสม อายุ 50 ปี ภรรยานายทองดี กล่าวว่า นายทองดี สามี ไม่ได้เพี้ยน เป็นคนสนุกสนาน คุยเก่งและเป็นคนที่มีอารมณ์ขันเข้ากับคนได้ง่าย เด็กๆ ในหมู่บ้านจะชอบสามีมาก เพราะจะชอบเล่นกับเด็กๆ เดิมสามีจะเป็นคนขับสิบล้อขนส่งสินค้า แต่พออายุมากขึ้น สายตาไม่ค่อยดี จึงขอร้องให้หยุดขับรถและมาช่วยกันเปิดร้านขายไก่ย่างส้มตำที่บ้าน

ส่วนการแต่งกายและการเต้นออกลีลาท่าทางต่างๆนั้นทางนายทองดี สามี จะเป็นคนคิดเองทั้งหมด ซึ่งก็ไม่ได้ทักท้วง หรือคัดค้านแต่อย่างใด ส่วนใหญ่นายทองดีจะแต่งตัวสุภาพใส่เสื้อเชิ๊ต ผูกเนคไท แต่บางวันก็จะใส่เสื้อผ้าเก่าๆขาดๆ ทาหน้าขาวๆ ยืนเต้นเรียกลูกค้าหน้าร้าน ซึ่งสามารถเรียกลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก

"ลูกค้าที่มารับประทานไก่ย่างส้มตำที่ร้านบอกว่าชอบมาดูแกเต้นเวลาย่างไก่ หลายคนบอกว่าดูแล้วตลกดี แปลกไม่เหมือนใคร ทุกครั้งเวลาที่มารับประทานไก่ย่างที่ร้านแล้วมีความสุขทำให้หายเครียดจากการทำงานและปัญหาต่างๆในชีวิต "นางทองสุข กล่าว

ด้านนางสาวลัดดาวรรณ์ ชัยกุล อายุ 21 ปี ลูกค้าที่มาซื้อไก่ย่างที่ร้านของนายทองดี กล่าวว่า ปกติจะมาซื้อไก่ย่างที่ร้านของนายทองดีเป็นประจำ นอกจากรสชาติที่อร่อยและราคาไม่แพงเพียงไม้ละ 5 บาท ยังมีความสุขที่ได้เห็นนายทองดีแต่งตัวแปลกๆ และเต้นให้ลูกค้าดู

"บางวันจะสวมเสื้อเชิ๊ต ผูกเนคไท บางวันจะปะแป้งทาหน้าขาวสวมเสื้อผ้าขาดๆ และบางวันก็จะใส่เสื้อเด็กนักเรียนชายมาขายไก่ย่าง อีกทั้งนายทองดีจะชอบเต้นไปด้วยเวลาย่างไก่ ซึ่งดูแล้วตลกดี ทำให้มีความสุขเวลามาซื้อไก่ย่างร้านนี้"นางสาวลัดดาวรรณ์ กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์