แตกตื่นลูกควายประหลาด 8 ขา

"ลูกกระบือประหลาด"

แตกตื่นลูกควายประหลาด 8 ขา


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านโคกขี้เหล็ก หมู่ 2 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แตกตื่นแห่ไปดูลูกกระบือที่คลอดออกมา

ผิดแปลกไปจากลูกกระบือทั่วไปโดยมีขา 8 ขา หู 4 หู และหาง 2 หาง ซึ่งอยู่ในตัวเดียวกันลูกกระบือดังกล่าวได้เสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในท้อง ในบริเวณลานวัดบ้านโคกขี้เหล็ก หมู่ 2 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

"ต้องผูกขาแล้วดึงออกมา"


นางบุญเรือง พรหมสา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 2 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของลูกกระบือดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 08.00 น. แม่กระบือชื่อ "ขาว"

กำลังจะตกลูกโดยมีขาโผล่ออกมา เวลาผ่านไปนานลูกกระบือดังกล่าวก็ยังไม่คลอดออกมาเสียที ตนได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและแพทย์ที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยกันทำคลอดให้กับแม่กระบือ โดยใช้มือและเชือกผูกขาลูกกระบือที่โผล่ออกมาและแม่กระบือเริ่มอ่อนแรง แพทย์ต้องฉีดยาบำรุงช่วยเพื่อชีวิตไว้

"ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด"


จากนั้นหลังจากที่ชาวบ้านได้ช่วยกันทำคลอดแม่กระบือจนสำเร็จปรากฏว่า ลูกกระบือที่คลอดออกมามี ขา 8 ขา หู 4 หู และหาง 2 หางอยู่ในตัวเดียวกัน ซึ่งผิดแปลกไปจากลูกกระบือทั่วไป

จากนั้นนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูป มาสวดมาติกาบังสุกุลให้กับลูกกระบือ ก่อนที่ชาวบ้านจะทราบข่าวก็ต่างแห่พากันมาดูเป็นจำนวนมาก บางคนก็นำดอกไม้และรูปเทียนมากราบไหว้ ที่แปลกไปกว่านั้นบางรายใช้แป้งทาบริเวณหัว ลำตัว กระบือเพื่อหาเลขเด็ด ก่อนที่เจ้าของกระบือจะมอบให้วัดต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์