แตกตื่น!ควายฝูงใหญ่หลุดเข้ากลางเมือง

แตกตื่น!ควายฝูงใหญ่หลุดเข้ากลางเมือง

ควายฝูงใหญ่ 15 ตัวหลุดเข้ามากลางเมืองพิษณุโลก กู้ภัยไล่ต้อนจากศูนย์การค้าปทุมทองหน้ารพ.พุทธชินราชเดินตามถนนมาเรื่อย ๆ สุดท้ายมาติดใจหญ้าในสนามฟุตบอลร.ร.สาธิตม.นเรศวร แจ้งจนท.ปศุสัตว์ควบคุม-ติดตามหาเจ้าของ

วันที่ 2 พ.ค.55 เวลา 06.00 น. เกิดเหตุการณ์ตื่นเต้นในกลางเมืองพิษณุโลก เมื่อควายฝูงใหญ่ จำนวน 15 ตัว ทั้งพ่อพันธ์-แม่พันธุ์ รวมถึงลูกแหง่ หรือ ลูกควาย ได้เดินเพ่นพานอยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก ศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก ได้ประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกเข้าตรวจสอบหาเจ้าของ และควบคุมฝูงควายไม่ให้แตกตื่น เนื่องจากหลุดเข้ามาเดินเพ่นพ่านถึงใจกลางเมืองพิษณุโลก

สำหรับฝูงควายที่เข้ามาแวะเที่ยวในตัวเมืองนี้ ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบเจ้าของ ทิศทางมุ่งหน้ามาจากด้านทิศใต้ของตัวเมืองในเขตต.บึงพระ มุ่งหน้าเดินตามถนนมาเรื่อย ๆ ผ่านศูนย์การค้าปทุมทอง โรงพยาบาลพุทธชินราช เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ติดตามอยู่ห่าง ๆ และเดินผ่านคลังน้ำมันปตท.ถ.เลียบรางรถไฟ ทะลุถนนวิสุทธิกษัตริย์ใกล้ร้านป.ปลางาม และเดินทะลุซอยออกมาสู่ถนนสนามบิน มุ่งหน้าเข้าโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร สถานที่สุดท้ายที่ฝูงควายยอมจนมุมไม่เดินต่อ เพราะ ติดใจสนามฟุตบอลอย่างมาก ได้แวะแทะเล็มสนามหญ้าอยู่ชั่วหนึ่ง กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรปภ.โรงเรียนสาธิต ได้ไล่ต้อนฝูงควายผ่านเวทีแสดงกลางแจ้ง เข้าไปยังหัวมุมของรั้วโรงเรียน และมีจนท.ปศุสัตว์พิษณุโลกเข้ามาควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ฝูงแตกตื่น และติดตามหาเจ้าของมารับคืนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์