แตกตื่น!!ชาวบ้านพบสิ่งนี้?หวั่นลักปรุงยาอายุวัฒนะ

แตกตื่น!!ชาวบ้านพบสิ่งนี้?หวั่นลักปรุงยาอายุวัฒนะ

ชาวบ้านห้วยแก้วแตกตื่น! พบเต่าปูลูเต่าหายากใกล้สูญพันธุ์กลางลำธารน้ำตกในป่าที่ อ.แม่ออน จับเลี้ยงครอบตะแกรงเหล็กอย่างดี หวั่นโจรลักไปปรุงเป็นยาสมุนไพรตามความเชื่อ...

แตกตื่น!!ชาวบ้านพบสิ่งนี้?หวั่นลักปรุงยาอายุวัฒนะ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านที่หมู่บ้านป๊อก ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ว่าพบเต่าปูลู เต่าหายากที่มีโอกาสได้เจอน้อยมาก ที่กลางธารน้ำตกบนภูเขาสูง เมื่อไปตรวจสอบพบ นางสมพร ชุ่มเมืองอินทร์ ชาวบ้านในหมู่บ้านป๊อก พาไปชมเต่าปูลูที่ขังไว้ในอ่างน้ำหน้าบ้าน โดยนางสมพร กล่าวว่า ได้เจอเต่าปูลูมาติดโขดหินในน้ำตกแม่ลาย ที่ไหลผ่านในหมู่บ้านช่วงที่มีฝนตกและมีน้ำหลาก จึงจับมาเลี้ยงไว้ เพราะเกรงว่าหากมีพรานล่าสัตว์มาพบอาจจับเต่าปูลูไปปรุงเป็นยาสมุนไพร หรือนำไปทำอาหารกิน ซึ่งคนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่าเต่าปูลูเป็นยาอายุวัฒนะ นอกจากนี้ด้วยความที่เต่าปูลูเป็นเต่าหายาก จึงมีราคาสูงถึงตัวละหลายพันบาท ทั้งนี้ นางสมพรต้องใช้ตะแกรงเหล็กครอบไว้ป้องกันไม่ให้มีโจรมาขโมยเต่าปูลูไป และเมื่อตกกลางคืนก็จะจับเต่าปูลูไปขังไว้ในบ้าน ส่วนช่วงกลางวันจะน้ำมาขังไว้ในอ่างน้ำหน้าบ้าน ซึ่งมีเพื่อนบ้านเดินทางมาดูหลายคน
 
สำหรับเต่าปูลูเป็นเต่าน้ำจืดมีนิสัยดุร้าย กินเนื้อเป็นอาหาร ลักษณะของเต่าปูลูมีหัวโตปากงุ้มแหลม และมีหางยาว ไม่สามารถหดหัวเข้าไปในกระดองได้ แต่เคลื่อนไหวได้เร็วและมีความสามารถในการปีนต้นไม้และก้อนหิน โดยเต่าปูลูเป็นเต่าที่พบในลำธารน้ำตกบานภูเขาสูง หรือป่าดิบชื้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ปัจจุบันเต่าปูลูมีสถานะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์