แก้บนสุดแปลกโยนพวงมาลัยขึ้นต้นไม้ ขออะไรก็สำเร็จ

แก้บนสุดแปลกโยนพวงมาลัยขึ้นต้นไม้ ขออะไรก็สำเร็จ

เมื่อวันที่8พฤษภาคม2560 ที่ ต.หนองมะโมง อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท มีศาลเจ้าที่แห่งหนึ่งที่มีความแปลกไม่เหมือนใคร เพราะคนที่มากราบไหว้ หรือแก้บนจะพากันโยนพวงมาลัย ขึ้นไปไว้บนต้นไม้ด้วยความเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตรุ่งโรจน์ไม่ตกต่ำ ทำให้ต้นไม้ในบริเวณศาลเต็มไปด้วยพวงมาลัยสีสันต่างๆ เต็มไปทั้งต้น

ศาลเจ้าที่ ที่กำลังกล่าวถึงคือ"ศาลเจ้าพ่อ เจ้าแม่เต็งงาม" ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่11ต.หนองมะโมง โดยชาวบ้านในละแวกนั้นเล่าให้ฟังว่า "ศาลเจ้าพ่อ เจ้าแม่เต็งงาม"เป็นที่เคารพสักการะของคนในพื้นที่มาช้านาน โดยผู้ที่ต้องการสิ่งใดก็จะมาอธิฐานขอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ที่นี่ ซึ่งมีทั้งที่มาขอให้ธุรกิจราบรื่น การเรียนสัมฤทธิ์ผล หลายรายก็มาบนบานขอให้ได้งาน ซึ่งก็สำเร็จสมประสงค์แทบทุกราย ทำให้มีผู้มาแก้บนถวายพวงมาลัยหลากสี ด้วยการโยนขึ้นให้ไปเกี่ยวไว้บนกิ่งไม้อยู่เป็นประจำ โดยเชื่อกันว่ายิ่งโยนไปเกี่ยวบนกิ่งที่สูงมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองมากเท่านั้น

ผู้ที่สนใจจะมาชมความแปลกหรือต้องการมาอธิฐานบนบานศาลกล่าว ก็สามารถเดินทางมาได้ โดยใช้เส้นทางจากตลาด อ.หนองมะโมง ใช้เส้นทางมุ่งหน้าสระน้ำ400ไร่ ถึงหมู่บ้านทรัพย์เจริญ ระยะทาง7ก.ม."ศาลเจ้าพ่อ เจ้าแม่เต็งงาม"จะอยู่ทางซ้ายมือตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์