เสนาะประกาศยันไม่รับตำแหน่ง ผู้นำฝ่ายค้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาหารือเกี่ยวกับบุคคล ที่จะดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

โดยล่าสุด นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ประกาศไม่ขอรับตำแหน่ง
ขณะที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า ขณะนี้ส.ส.ทุกคนพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน จึงไม่จำเป็นต้องรีบเสนอชื่อผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และเห็นว่า การประชุมสภาสมัยหน้า แม้จะยังไม่มีตำแหน่งดังกล่าวก็สามารถทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้อย่างดี ซึ่งในอดีตเคยปฏิบัติกันมาแล้ว

 
เพื่อไทยตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม เชื่อ ปชช.เห็นใจ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 17 ธันวาคม ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยจะหารือเรื่องการเลือกตั้งซ่อม 26 เขต ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 มกราคม 2552 จะมีการพิจารณาตัวบุคคลที่จะลงสมัคร เพื่อดูคุณสมบัติและความเหมาะสม โดยมีความเป็นไปได้ว่า พรรคเพื่อไทยจะส่งลงสมัครทุกเขตจำนวน 29 คน ขอยืนยันว่า ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหาคุณสมบัติ เพราะส่วนใหญ่สังกัดพรรคก่อน 90 วัน มั่นใจว่าประชาชนจะสนับสนุน เพราะเห็นใจพรรคที่เป็นฝ่ายถูกกระทำมาโดยตลอด


นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงการทำงานเป็นฝ่ายค้านว่า จะเดินหน้าตรวจสอบอย่างเต็มที่ เพราะมีหลายประเด็นที่กำลังตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะการเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลของผู้ที่เคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจากบ้านเลขที่ 111 และบ้านเลขที่ 109

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์