“เลี้ยบ” นัดถกแกนนำเคลียร์พรรคแตก

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯและ รมว.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นภายในพรรคขณะนี้

ได้มีแกนนำของพรรคปรึกษาหารือกันเป็นการภายในแล้ว คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค ก็คงจะมีการหยิบยกเรื่องราวที่ปรากฏเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ไปหารือกันด้วย เมื่อถามว่าในการประชุมกรรมการบริหารพรรคจะสอบถามถึงข้อมูลข้อกล่าวหาคนใกล้ชิดนายกฯ ส่อการกระทำการทุจริตและร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ นพ.สุรพงษ์ ตอบว่า ในชั้นนี้ แกนนำต่างๆในพรรคก็ได้ไปพูดคุยกับกลุ่มต่างๆ ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มที่ออกมาพูดเป็นข่าว เพราะในกลุ่มอื่นๆที่ยังเงียบอยู่ก็มีอีกหลายส่วนแล้ว คงจะได้นำมารายงานให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคทราบ อย่างน้อยก็ต้องมีการประเมินกันว่าข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร ก็ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายด้วย 

เมื่อถามว่านายศักดาระบุว่า เมื่อเปิดประเด็นตรวจสอบคนใกล้ชิดนายกฯขึ้นมา มีกระแสข่าวว่านายกฯถึงกับขู่จะยุบสภาฯ นพ.สุรพงษ์ตอบว่า ยังไม่ได้ยินเรื่องเหล่านี้จากท่านนายกฯ ยังไม่เคยได้ยินท่านพูดเลย

และนายกฯก็ไม่ได้ มีท่าทีออกมาเช่นนี้ด้วย ในส่วนของรัฐบาลเมื่อมีการปรับ ครม.มาแล้ว ก็เชื่อว่าได้ ครม.ใหม่เข้ามาช่วยกันขับเคลื่อนงานต่างๆได้ดีขึ้น ผนวกกับมีทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมาช่วยอีกส่วนหนึ่ง ก็จะยิ่งต้องเร่งทำงานขับเคลื่อนไปข้างหน้า นายกฯได้ย้ำแล้วว่าท่านไม่ได้ประสงค์จะอยู่เพียงสั้นๆ แต่อยากจะอยู่นานๆ เพื่อผลักดันทำงานอีกหลายอย่าง ทั้งโครงการเมกะโปรเจกต์และโครงการอื่นๆที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

เมื่อถามถึงข้อกล่าวหาของกลุ่มอีสานพัฒนาว่าแก๊งออฟโฟร์ กำลังรวบรวมทุนเพื่อไปตั้งพรรคใหม่ โดยจะไปจับขั้วกับพรรคประชาธิปัตย์ นพ.สุรพงษ์ตอบว่า เป็นข่าวโคมลอยโดยสิ้นเชิง

เรื่องกำลังจะไปหาพรรคใหม่ หรือไปจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ ล้วนแต่มาจากจินตนาการทั้งสิ้น ยังไม่มีแนวทางใดๆในขณะนี้เลย แม้กระทั่งความคิดเรื่องยุบสภาฯยังไม่มีการคิดเลย เพราะนายกฯเองก็ย้ำหลายครั้งแล้วว่าต้องการจะอยู่บริหารบ้านเมืองให้ยาวนานที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์