เทพไทอัดอัมสเตอร์ดัมทำตัวเป็นมือปืนรับจ้าง


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า

เป็นเรื่องของคนต่างชาติ ที่ทำตัวเป็นมือปืนรับจ้างเข้ามากวนน้ำให้ขุ่นสร้างความแตกแยก ทำลายบรรยากาศความปรองดองของคนในชาติ ซึ่งสวนทางกับนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ จึงไม่เข้าใจว่าทำไมคนในรัฐบาลจึงพยายามที่จะอำนวยความสะดวกและเปิดทางให้คนต่างชาติ เข้ามาเคลื่อนไหวสอดรับกับขบวนการของคนเสื้อแดงอย่างเป็นปี่เป็นขลุ่ย โดยให้คนต่างชาติคนนี้มีสิทธิ์ไปเยี่ยมผู้ต้องหาในเรือนจำ ไปพบรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเข้าไปร่วมกับกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร โดยนายโรเบิร์ตอ้างว่าตัวเองเป็นพยานในเหตุการณ์ความวุ่นวายเดือน พ.ค. 53 ทั้งๆ ที่นายโรเบิร์ตไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวเลย 


นายเทพไท กล่าวต่อว่า การที่นายโรเบิร์ตโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ว่ากีดกันไม่ให้เข้าประเทศนานถึง 3 เดือนนั้นยืนยันว่าไม่ได้กีดดัน แต่ที่นายโรเบิร์ตไม่กล้าเข้าประเทศเพราะมีแบล็คลิสต์อยู่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพราะถูกแจ้งความจำเป็นคดีในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามมาตรา 112 และหมิ่นศาลตามมาตรา 98 จึงไม่กล้าเข้ามา แต่พอเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ภายใต้การบงการของพพ.ต.ท.ทักษิณ นายโรเบิร์ต ก็ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวในฐานะทนายความเข้ามาในประเทศด้วยความรู้เห็นเป็นใจของคนในรัฐบาล


ส่วนที่นายโรเบิร์ตยืนยันว่าไม่ได้จ้องโจมตีประเทศไทยนั้น นายเทพไท กล่าวว่า อยากถามว่าการพูดพาดพิงสถาบันเบื้องสูง การดูหมิ่นกระบวนการยุติธรรมของไทยเป็นการโจมตีประเทศไทยหรือไม่ การเพียรพยายามที่จะให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกถอดถอนออกจากองค์กรเสรีนิยมสากล (The Liberal international) ก็ขอให้นายโรเบิร์ต ไปเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ไม่ควรที่จะเคลื่อนไหวในประเทศไทยเพื่อประโยชน์ของตัวเอง และนายจ้างอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ บนความเดือดร้อนจากอุทกภัยของคนไทยทั้งชาติ 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์