เด็กอินเดียแทะนิ้วมือตัวเอง จนเลือดโชก แพทย์ชี้ป่วยภาวะไม่รู้สึกตัว

เด็กอินเดียแทะนิ้วมือตัวเอง จนเลือดโชก แพทย์ชี้ป่วยภาวะไม่รู้สึกตัว

สองสามีภรรยาคู่หนึ่งในเมืองไรปุระ รัฐฉัตติสครห์ทางตะวันออกของอินเดีย พบภาพสยดสยองเมื่อเห็น ดินกาล ปาเตล ลูกชายวัย 5 ปี และมาริชา ลูกสาววัย 7 ปีของพวกเขา กำลังนั่งแทะนิ้วมือของตนเองขณะนั่งเล่นอยู่นอกบ้าน โดยสภาพนิ้วมือลูกนั้นเต็มไปด้วยเลือดและเหมือนถูกหนูแทะ แต่เด็กทั้ง 2 ไม่ร้องไห้หรือแสดงความเจ็บปวดแต่อย่างใด ทำให้สภาพปลายนิ้วของเด็กกุดเพราะถูกเด็กกัดแทะ

นอกจากนี้ ขาทั้ง 2 ข้างของเด็กยังมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกและผิวหนัง เนื่องจากมีอาการติดเชื้อจากบาดแผลที่เด็กทั้งสองคนเกาอย่างรุนแรง พ่อแม่ของเด็กจึงรีบนำตัวลูกๆ ไปรับการรักษาจากแพทย์ทันที ซึ่งเมื่อแพทย์ตรวจดูอาการแล้ว ก็ได้เล่ารายละเอียดเกี่ยวกับโรคนี้ให้พ่อแม่เด็กฟัง ว่าลูกของพวกเขาทั้งสองคนเป็นโรคทางพันธุกรรมที่หาได้ยาก คือ ภาวะไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดขั้นรุนแรง ทำให้เด็กทั้งสองนั่งแทะนิ้วมือตนเองโดยที่ไม่รู้สึกเจ็บปวด แนะนำให้พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเมืองใหญ่ที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่พร้อมกว่า แต่เพราะความยากจน ทำให้ทั้งคู่กังวลเป็นอย่างมากว่าจะไม่มีเงินรักษา และหวังว่าทางการจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

สำหรับภาวะไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดขั้นรุนแรงเป็นอาการที่พบได้น้อย ในอินเดียพบได้น้อยกว่า 1 ใน ล้านคน ผู้ป่วยอาจกัดกินนิ้วมือหรือลิ้นตัวเองโดยไม่รู้สึกเจ็บปวด หรือบางครั้งอาจถึงกับจุดไฟเผาอวัยวะตัวเอง หลายรายบาดเจ็บสาหัสเพราะไม่ได้ไปรักษาบาดแผลเนื่องจากไม่รู้สึกเจ็บปวด ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม หรือเกิดจากสมองหลั่งฮอร์โมนเอนโดรฟีนออกมามากเกินไป


เด็กอินเดียแทะนิ้วมือตัวเอง จนเลือดโชก แพทย์ชี้ป่วยภาวะไม่รู้สึกตัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์