เจ้าของบ้านผวา!! คานในบ้านร้อนเป็นเตารีด-ไอร้อนพุ่งออกมาปะทะหน้า

เจ้าของบ้านผวา!! คานในบ้านร้อนเป็นเตารีด-ไอร้อนพุ่งออกมาปะทะหน้า


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ก.ค. นายศุภกฤษฎ์ ทามนตรี วิศวกรโยธา เทศบาลบางเมือง จ.สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบบ้าน ภายในหมู่บ้านทิพวัล 1 หลังรับแจ้งจากนายวรวุฒิ วิทิตจรูญ 28 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าวว่า คานในบ้านมีความร้อนสูงผิดปกติ

จากการเข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นครึ่ง เรียงต่อกันหลายคูหา ภายในบ้านดังกล่าวที่ชั้นล่างบริเวณคานขวางใต้บันไดขึ้นไปยังชั้นลอย มีไอความร้อนพุ่งออกมา กระทั่งรู้สึกได้ ส่วนบริเวณคานตัวอื่นหรือกำแพงที่อยู่ติดกัน กลับไม่พบไอความร้อนเหมือนคานตัวที่อยู่ใต้บันได


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดตู้ควบคุมกระแสไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ด้านล่างของคานดังกล่าว เพื่อตรวจหาว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่ว หรือลัดวงจรหรือไม่ แต่การตรวจสอบนานกว่า 30 นาที ก็ไม่พบความผิดปกติ จึงยุติการตรวจสอบ และรอเครื่องมือที่ทันสมัยมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายวรวุฒิ วิทิตจรูญ 28 ปี เล่าว่า ตนเพิ่งสังเกตได้ว่ามีไอความร้อนออกมาจากคานดังกล่าว มาประมาณ 3 วันที่ผ่านมา ขณะที่ตนหยุดอยู่บ้าน รู้สึกได้ว่ามีไอความร้อนออกมาปะทะกับใบหน้าของตน ขณะที่เดินลอดคานผ่านไปมาในบ้าน ในครั้งแรกคิดว่าเป็นเพราะอากาศร้อน จึงไม่ได้สนใจ แต่ก็เฝ้าสังเกตตลอดมา กระทั่งวันนี้คานดังกล่าวก็ยังไม่หายร้อน และบางวันร้อนเหมือนอยู่ใกล้เตารีด ตนจึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ จึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่เข้าช่วยตรวจสอบหาสาเหตุ

ด้านนายศุภกฤษฎ์ ทามนตรี วิศวกรโยธา เทศบาลบางเมือง เปิดเผยว่า เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนจากทางเจ้าของบ้านทางทีมวิศวกรของเทศบางบางเมืองได้รีบเข้าตรวจสอบ พบว่าคานดังกล่าวมีความร้อนสูงผิดปกติจริง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมาจากกระแสไฟฟ้ารั่วหรือลัดวงจร จึงได้เปิดตู้ควบคุมกระแสไฟฟ้าของบ้านดังกล่าว เพื่อตรวจสอบ

โดยการวัดกระแสไฟฟ้า คำนวณการใช้งานจริงจากเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านนั้น พบว่าไม่มีความผิดปกติ ต้องรอเครื่องมือตรวจสอบที่ทันสมัยกว่าเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนความร้อนที่เกิดขึ้นคาดว่าความร้อนดังกล่าวไม่กระทบถึงโครสร้างของอาคาร แต่ก็ต้องให้ทางเจ้าของบ้านเฝ้าระวังและคอยสังเกตความร้อนของคาน หากพบว่าสูงถึงขั้นจะได้รับอันตราย ก็ต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์