เกิดวันอังคาร-พุธผวาทำหุ่นหลอกผี

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.เชียงรายว่า

ที่หมู่บ้านศรีลานนา หมู่ 5 ต.ครึ่ง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งอยู่ติดกับถนนสายเชียงราย-เชียงของ ก.ม.115 มีบ้านเรือนหลายหลังพากันทำหุ่นจำลองเป็นหุ่นไล่กาหุ่นฟางที่มีหน้าตาคล้ายคน โดยทำแขนขาจากไม้มีหัวทำจากฟางข้าวสวมหมวกและใส่เสื้อผ้าเหมือนคนทุกประการ จากนั้นนำไปตั้งไว้ที่ประตูหน้าบ้านและติดป้ายแขวนคอหุ่นเอาไว้ว่า "บ้านหลังนี้ไม่มีคนเกิดวันอังคารและวันพุธ" สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ขับขี่รถสัญจรผ่านไปมาและลงถามไถ่ความเป็นมา

ผู้สื่อข่าวจึงไปสอบถามชาวบ้านทราบว่า

สาเหตุของการทำหุ่นคนมาติดตั้งไว้หน้าบ้าน และเขียนข้อความไปตั้งไว้ที่หน้าบ้าน เริ่มมาจากบ้านของนางยอน พรหมตา อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 104 หมู่บ้านศรีลานนา จึงเดินทางไปสอบถามข้อมูลพบว่า นางยอนเป็นหญิงชรามีฐานะยากจนที่อยู่บ้านตามลำพัง เพราะลูกชายวัย 38 ปี ออกไปรับจ้างเกี่ยวข้าว ซึ่งนางยอน กล่าวว่า เป็นคนที่คิดประดิษฐ์หุ่นและข้อความขึ้นมาเอง และนำไปบอกกล่าวกับคนอื่นๆ แต่ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีคนนำไปเลียนแบบเหมือนกันเกือบทุกหลังคาเรือนในหมู่บ้านศรีลานนา

นางยอน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา

ตนฝันเห็นผู้มีบารมีไปบอกว่า ในปีนี้ผู้ที่เกิดวันอังคารและวันพุธจะมีเคราะห์หนัก ดังนั้น จึงให้จัดทำเป็นหุ่นรูปเหมือนคนไปติดเอาไว้ที่ประตูหน้าบ้าน พร้อมทั้งให้เขียนข้อความให้ชัดเจนว่า คนในบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครเกิดวันอังคารและวันพุธ เมื่อตนตื่นนอนขึ้นมาก็รู้สึกเป็นห่วงลูกชาย เพราะลูกชายก็เกิดวันอังคารเหมือนกัน ดังนั้น จึงทำตามคำบอกเล่าในฝันสร้างเป็นหุ่นและข้อความตามนั้นทุกประการ เมื่อชาวบ้านคนอื่นๆ ไปเห็นก็ถามไถ่ตนก็เล่าตามความในฝันนั้นและต่อมาก็พบว่าคนอื่นก็ทำตามดังกล่าว ซึ่งการทำลงไปก็ถือว่าไม่เสียหายอะไรเพราะไม่ได้เบียดเบียนใครแต่เป็นความเชื่อ เมื่อทำแล้วสบายใจก็ทำไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์