เกจิดังศพไม่เน่า เจ้าตำรับกริ่งวัดช้างมรณภาพมาร่วม5ปี

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ฮือฮาเปิดโลงศพพระเกจิดังไม่เน่า"


ฮือฮา พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง แห่งเมืองนครนายก เจ้าของตำนาน กริ่งวัดช้างอันโด่งดัง เหลือเชื่อพอเปิดโลงศพถึงกับตะลึง มรณภาพมานานร่วม 5 ปี แต่สังขารกลับไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา มีเพียงผิวหนังแห้งห่อหุ้มกระดูก เชื่อเป็นปาฏิหาริย์ของพระอาจารย์ดัง แสดงให้ศิษยานุศิษย์ ได้กราบไหว้บูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล

ฮือฮาพระเกจิอาจารย์มรณภาพแล้วสังขารไม่เน่าเปื่อยรูปนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพระครูสังฆ์ รักษ์ อายุวัฒฑโก หรือพระอาจารย์เสนาะ เจ้าอาวาสวัดช้าง หมู่ 7 ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.นคร นายก ว่า ในวันเดียวกันนี้ ทางวัดพร้อมด้วยคณะกรรมการวัด จะจัดพิธีเปิดโลงเพื่อดูศพพระครูธวัช ภัทราภรณ์ หรือพระอาจารย์ต๊ะ อดีตเจ้าอาวาส ที่มรณภาพด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เพื่อนำมาประกอบพิธีฌาปนกิจ หลังจากมรณภาพมาตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 2545 และในวันที่ 20 มี.ค. 50 จะครบ 5 ปี โดยก่อนหน้านี้ คณะกรรมการวัดและลูกศิษย์ ได้บรรจุศพพระครูธวัช ใส่ไว้ในโลง ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมศพ บนศาลาการเปรียญ

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"กราบไหว้บูชาปิดทอง"


จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีบรรดา ลูกศิษย์และชาวบ้านที่ให้ความเคารพนับถือพระอาจารย์ต๊ะ เดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาพิธีเปิดโลงศพพระอาจารย์ต๊ะออกแล้ว กลับพบว่าสังขารของพระอาจารย์ต๊ะ กลับไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลาหรือส่งกลิ่นเหม็นเน่าแต่อย่างใด มีเพียงผิวหนังที่แห้งติด กระดูก ทำให้ผู้คนที่เดินทางมาร่วมพิธีต่างพากันฮือฮาและเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของอดีตเจ้าอาวาส ทำให้ร่างกายไม่เน่าเปื่อยเหมือนกับศพที่เสียชีวิตมาเป็นเวลานาน จึงพากันกราบไหว้ พร้อมกับนำทองมาปิดที่ใบหน้าของพระอาจารย์ต๊ะ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้นำศพขึ้นไปตั้งไว้ที่ศาลาการเปรียญตามเดิม เพื่อให้ประชาชนที่ให้ความเคารพศรัทธามากราบไหว้บูชา จนถึงวันที่ 10 ก.พ. ที่จะถึงนี้ เวลา 16.00 น. จะได้ทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

โดยพระครูสังฆ์รักษ์ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน กล่าวว่า พระครูธวัช หรือพระอาจารย์ต๊ะ ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่อายุ 15 ปี กระทั่งอายุครบอุปสมบท จึงบวชเป็นพระ และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส จนกระทั่งมรณภาพ นอกจากนี้ได้ศึกษาเล่าเรียนจนประสบความสำเร็จเป็นพระเกจิชื่อดัง รวมทั้งได้สร้างพระเครื่องรุ่นแรก คือกริ่งวัดช้าง.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์